SCB เผยไม่ได้รับความเสียหายมากนักจากเหตุยิง M79 ใส่สนง.ใหญ่เมื่อคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 8, 2014 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่กลุ่มลูกค้าบุคคลและกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า เหตุการณ์การยิง M79 ใส่ตึกธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ไม่ต้องการโยงให้เกี่ยวข้องกับเรื่องใด ขอให้เป็นเรื่องของการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเบื้องต้นธนาคารไม่ได้รับความเสียหายมากนัก มีเพียงกระจกแตก 1 บานและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ธนาคารยืนยันว่ามีมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด โดยเป็นเพียงธนาคารแห่งเดียวที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมงในทุกสาขา จึงไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการของธนาคาร อย่างไรก็ตาม อยากให้การเมืองมีความสงบ เพื่อภาคธุรกิจจะได้ดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น แต่หากการเมืองยังคงยืดเยื้อภาคเอกชนก็จะต้องมีการปรับตัวต่อไป

สำหรับการเติบโตของกลุ่มสินเชื่อของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี)ไตรมาส 1/57 ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมือง ทำให้สินเชื่อเอสเอ็มอีไตรมาสแรกไม่ขยายตัว แต่ช่วงไตรมาส 2/57 เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น โดยเฉพาะสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ที่เริ่มมีการโอนบ้านหลังจากประชาชนเริ่มชินกับสถานการณ์ทางการเมืองมากขึ้น ส่วนในด้านการเงินนั้นเชื่อว่าประชาชนก็มีความพร้อมอยู่แล้ว

ด้านคุณภาพหนี้นั้น แม้หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)จะปรับตัวสูงขึ้นบ้าง แต่ยังต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยปัจจุบันสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 2% ต่อสินเชื่อรวม ซึ่งธนาคารก็ได้มีความเข้มงวดในเรื่องของการปล่อยสินเชื่อทั้งลูกค้าใหม่ที่อาจมีรายได้น้อยลงกว่าเดิม และลูกค้าเก่า ในขณะเดียวกันก็มีเครื่องมือในการดูแลอย่างครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ