SAWAD มั่นใจปี 57 รายได้-กำไรโตตามเป้า 30% คุม NPL ที่กว่า 3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 8, 2014 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 (SAWAD) กล่าวว่า ราคาหุ้น SAWAD เปิดเทรดวันแรกปรับเหนือราคาที่เสนอขาย IPO ที่ 6.90 บาท/หุ้น ซึ่งสวนทางภาพรวมตลาดหลักทรัพย์ที่ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจพื้นฐานของบริษัท โดยคาดว่ารายได้และกำไรในปี 57 จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 30% รวมทั้งพอร์ตสินเชื่อที่คาดว่าจะเติบโต 30% ด้วย

ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้กังวลกับภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองมากนัก เพราะบริษัทมีความใกลชิดกับลูกหนี้ และยังไม่เห็นสัญญาณการเกิดปัญหาที่น่ากังวล เนื่องจากมีนโยบายการปล่อยสินเชื่อที่รัดกุม และสามารถควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ให้อยู่ในสัดส่วนราว 3% เศษ ใกล้เคียงกับปีก่อน ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ทั้งรายได้และกำไร รวมถึงผลประกอบการด้านอื่น ๆ ก็ยังเป็นไปตามเป้าหมาย

ขณะที่นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเชีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำและรับประกันการกันการจัดจำหน่ายหุ้น IPO ของ SAWAD กล่าวว่า ราคาหุ้น SAWAD ที่ปรับขึ้นเหนือราคาจอง เนื่องจากนักลงทุนเน้นลงทุนในหุ้นพื้นฐานเด่น ซึ่ง SAWAD มีโมเดลธุรกิจที่แตกต่างกับรายอื่นๆ เพราะเข้าถึงกลุ่มรากหญ้าได้ดี โดยขณะนี้นักลงทุนก็ให้ความสนใจลงทุนในบริษัทจดทะเบียนในลักษณะนี้เป็นอย่างมาก รวมถึงนักลงทุนต่างประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ