MCOT เล็งทบทวนเป้ารายได้ปี 57 จาก 6.6 พันลบ.หลังปิดงบ Q2/57 รับผลการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 8, 2014 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนะชัย วงศ์ทองศรี รองกรรมการผู้อำนวยใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) กล่าวว่า บริษัทจะมีการทบทวนเป้าหมายรายได้ในปีนี้หลังจากปิดงบไนตรมาส 2/57 จากเดิมที่ตั้งไว้ 6.6 พันล้านบาทเติบโตจากปีก่อน เนื่องจากมองว่าแนวโน้มในปีนี้ผลประกอบการโดยรวมคงจะออกมาไม่ดีนัก เพราะการใช้งบประมาณภาครัฐชะลอออกไปหลังจากปัญหาทางการเมืองที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 56

ทั้งนี้ ผลประกอบการไตรมาส 1/57 บริษัทมีรายได้ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและสถานการณ์ทางการเมือง ส่งผลทำให้เม็ดเงินที่ได้จากการโฆษณาลดลงตาม อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารายได้จะลดลงแต่กำไรยังคงเติบโตได้ดีพอสมควร เป็นผลจากการควบคุมต้นทุนที่ดีขึ้น ขณะที่บริษัทคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/57 รายได้ก็ยังคงเติบโตได้ไม่มาก โดยได้รับผลกระทบจากปัจจัยการเมืองในประเทศที่ยังคงไม่ชัดเจน

อนึ่ง ในวันนี้ MCOT ได้จับมือกับ บมจ.ไทยคม (THCOM) เพื่อจัดทำแอพพลิเคชั่น"MCONNECT"รูปแบบ HD โดยจะมีการนำเสนอช่องรายการของโมเดิร์นไนน์ทีวีเพิ่มเติม ซึ่งสามารถตอบโจทย์พฤติกรรมการบริโภคของผู้ชมปัจจุบัน โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะเป็นสื่อกลางให้ผู้ชมได้แสดงความคิดเห็น และตอบคำถามได้อีกด้วย ขณะที่ก็จะมีกิจกรรมอย่างอื่นควบคู่กันไปด้วย เช่น การเช็คอีเมล์ การค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายการที่ชม การแสดงความคิดเห็นต่อรายการผ่าน SMS หรือการเล่น Social Network

ด้านนายปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาด THCOM เปิดเผยว่า แอพพลิเคชั่น MCONNECT ถือว่าเป็นการเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์การนำเสนอการบริการลูกค้าแบบครบวงจร (End-To-End Solution) ของไทยคม ทั้งนี้แอพพลิเคชั่นนี้จะทำให้ผู้ชมโมเดิร์นไนน์ทีวีเล่นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตควบคู่ไปพร้อมกับชมรายการที่กำลังออกอากาศทางหน้าจออยู่ โดยสามารถร่วมสนุกได้ในรูปแบบต่างๆ เช่น เล่นเกมส์ชิงรางวัล การร่วมพูดคุยผ่านแอพพลิเคชั่น การค้นหาข้อมูลของรายการแบบ Unseen และซื้อของออนไลน์

บริษัทตั้งเป้ายอดรายได้จากแอพพฃิเคชั้นดังกล่าวปีแรก 10 ล้านบาท โดยจะเป็นรายได้จากการช้อปปิ้งและค่าโฆษณา และคาดว่ายอดผู้ใช้แอพพลิเคชั่น ณ สิ้นปี 57 จะมีจำนวนมากถึง 1 แสนรายจากผู้ชมช่องรายการโมเดิร์นไนท์เป็นหลัก


แท็ก (MCOT)   อสมท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ