AIT มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า 6.2 พันลบ.หลัง Q1 นิวไฮ,backlog กว่า 3.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 9, 2014 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี(AIT)เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) มากกว่า 3,700 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีมูลค่างานที่จะเข้าร่วมประกวดแข่งขันรับงานจากโครงการต่างๆ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน รวมไม่ต่ำกว่า 7,600 ล้านบาทในระยะเวลาที่เหลือของปีนี้ ซึ่งเป็นโอกาสที่ AIT สามารถเพิ่มมูลค่างานในมือเพิ่มขึ้นได้อีก จึงมั่นใจว่าการดำเนินงานในปีนี้จะทำรายได้ตามเป้าที่วางไว้ 6,200 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี 57 (เดือน ม.ค.-มี.ค.) บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,922.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 199.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.84% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

“ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกปีนี้ถือเป็นสถิติใหม่ที่ AIT ทำได้ โดยรายได้และกำไรสุทธิที่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น เนื่องจาก เราสามารถส่งมอบงานให้แก่ลูกค้ามากขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของการดำเนินงานของ AIT ที่มีความแข็งแกร่งและความพร้อมของบุคลากร เงินทุน และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น"นายศิริพงษ์ กล่าว

บริษัทมีแผนขยายธุรกิจเพื่อสร้างฐานรายได้จากการให้บริการเพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว และยังเป็นการสอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่มุ่งขยายธุรกิจรองรับ AEC โดยได้เปิดศูนย์ฝึกอบรมเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ภายใต้ชื่อ ‘TRAIN 4’ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นการรุกสู่ธุรกิจ Edu-Tourism โดยให้บริการจัดหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับบุคลากรทางด้าน ICT และเพื่อให้บุคลากรเหล่านี้มีโอกาสท่องเที่ยวพักผ่อนในประเทศไทยด้วย สามารถรองรับบุคลากรจากในประเทศและเพื่อนบ้านในอาเซียน โดยเฉพาะเมียนม่าร์ กัมพูชาและลาว ที่กำลังต้องการบุคลากรไปพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้าน ICT เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังได้เปิดศูนย์ให้บริการ TelePresence โดยใช้เทคโนโลยีของ Cisco System ที่เป็นผู้นำตลาดโลกในการจัดให้บริการประชุมทางไกลทั่วโลก โดยใช้ระบบไฮเทคทางด้านภาพและเสียงคุณภาพระดับโลก เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มองค์กรภาครัฐ เอกชน และสาขาบริษัทข้ามชาติในประเทศไทยที่มีความจำเป็นต้องติดต่อประชุมสื่อสารกับเครือข่ายทั่วโลกอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ