ก.ล.ต.หนุนไปรษณีย์-โมเดิร์นเทรดเป็นช่องทางซื้อกองทุนรวม เริ่มมิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 9, 2014 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สนับสนุนให้ไปรษณีย์ไทย เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-11 และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ และเทสโก้ โลตัส เป็นช่องทางรับชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนรวม (Paying Agent) ได้ทั่วประเทศ ภายในเดือนมิถุนายนปีนี้ ถือเป็นก้าวแรกสู่ธุรกิจตลาดทุน อาศัยสาขาทั่วประเทศช่วยประชาชนทุกระดับเข้าถึงการลงทุนได้สะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้น รองรับ “โครงการสานฝันเริ่มด้วยพันบาท" ที่ให้ประชาชนลงทุนในกองทุนรวมได้ตั้งแต่ 1,000 บาท ส่งเสริมให้ลงทุนอย่างมีวินัยทำเป้าหมายชีวิตสำเร็จด้วยการออมและการลงทุน

นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า จากการประเมินสภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาวะสังคมผู้สูงอายุ ทำให้ประชาชนในยุคนี้ต้องเข้าใจและเห็นความจำเป็นของการออมและการลงทุนเพื่อให้เงินเติบโตทันเงินเฟ้อ พร้อมกับเตรียมรับมือวัยเกษียณตั้งแต่วันนี้ ก.ล.ต. จึงได้ขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์โดยส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงการลงทุนที่เหมาะกับวัตถุประสงค์และความเสี่ยงที่รับได้

นอกจากการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์การลงทุนที่สอดรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตแล้ว ก.ล.ต. ได้พัฒนาช่องทางลงทุนให้ประชาชนเข้าถึงได้สะดวกและลงทุนได้อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากไปรษณีย์ไทย เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-11 และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ และเทสโก้ โลตัส เปิดให้บริการรับชำระค่าซื้อกองทุนรวมที่ทุกสาขาทั่วประเทศ

และในอนาคตโมเดิร์นเทรดและไปรษณีย์สามารถขยายธุรกิจในตลาดทุนให้ครอบคลุมมากขึ้นไปอีก เช่น เป็นนายหน้า การค้า และการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุน (LBDU) หากพร้อมในด้านทุนจดทะเบียน บุคลากร ผู้บริหาร และระบบงาน ซึ่งจะให้บริการผู้ลงทุนได้ครบวงจรยิ่งขึ้น

นางสาวสุชาดา พุทธรักษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนโครงการสานฝันเริ่มด้วยพันบาทของ ก.ล.ต. ด้วยศักยภาพเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ที่ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และประสบการณ์ยาวนานในการดำเนินธุรกิจไปรษณีย์และธุรกิจการเงินมานานกว่า 130 ปี ทำให้มีความใกล้ชิดคนไทย และมีความสัมพันธ์อันดีกับชุมชนท้องถิ่นในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้ไปรณีย์ไทยเป็นช่องทางหลักอีกช่องทางหนึ่งในการเป็นตัวแทนรับชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุน (Paying Agent) ที่ช่วยส่งเสริมนโยบายของภาครัฐและสำนักงาน ก.ล.ต. ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายวีรเดช อัครผลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า “การเป็น paying agent เป็นการช่วยเหลือสังคม ในการเพิ่มช่องทางการส่งเสริมการออมเงินของคนไทย นอกจากนั้นเป็นการเปิดโอกาสพัฒนาและสร้างนวัตกรรมธุรกิจร่วมกับสำนักงาน ก.ล.ต.

นายสุเกียรติ กิตติธรรมโชติ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายรัฐสัมพันธ์ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด กล่าวว่า “เทสโก้ โลตัส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นช่องทางหนึ่งในการให้บริการรับชำระค่าซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนรวม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ลงทุนที่ต้องการทางเลือกใหม่ โดยผู้ลงทุนสามารถชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุนได้ทุกสาขาทั่วประเทศใกล้บ้าน 1,770 สาขา และมีค่าธรรมเนียมเพียง 7 บาท ต่อใบเสร็จเท่านั้น ซึ่งการเข้าสู่ตลาดทุนของเทสโก้ โลตัส ในครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถให้บริการแก่ลูกค้าครบวงจรยิ่งขึ้น"

ในระยะแรก Paying Agent จะให้บริการแก่ผู้ที่เปิดบัญชีกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.)พันธมิตรของ Paying Agent และส่งคำสั่งซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนรวมทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งรวมถึงกองทุนรวมใน “โครงการสานฝันเริ่มด้วยพันบาท" โดยสามารถชำระเงินค่าหน่วยลงทุนกับ Paying Agent ได้ทั่วประเทศตลอดเวลาทำการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ