ก.ล.ต. พักการให้ความเห็นชอบอดีตผู้แนะนำการลงทุน UOBKH 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 12, 2014 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เปิดเผยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมให้สาธารณชนรับทราบและพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์รายนายไพโรจน์ ทองสุข เป็นเวลา 6 เดือน ขณะกระทำผิดสังกัด บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) (UOBKH) ปัจจุบันสังกัด บล.ไอร่า ฐานไม่บันทึกการรับคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์และฐานจัดทำใบ F8 ไม่ตรงตามวิธีการที่ลูกค้าส่งคำสั่ง

ก.ล.ต. ตรวจสอบการดำเนินงานของ บล. ยูโอบี ตามปกติ พบว่าผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์รายนายไพโรจน์ ไม่บันทึกการรับคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ของลูกค้ารายหนึ่งจำนวนหลายรายการ และตรวจพบจากกระดาษ post – it ที่นายไพโรจน์จัดทำไว้เองว่านายไพโรจน์จัดทำรายงานการส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ของลูกค้า (ใบ F8) ที่ใช้เป็นใบแทนคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์จากโทรศัพท์มือถือให้ลูกค้าลงนาม ซึ่งไม่ถูกต้องเพราะใบ F8 ใช้สำหรับลูกค้าที่มาส่งคำสั่งซื้อขายที่ห้องค้า

การไม่บันทึกการรับคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ของลูกค้าให้ครบถ้วนเป็นการไม่ปฏิบัติตามข้อ 20(3) และการจัดทำใบ F8 ไม่ตรงตามวิธีการที่ลูกค้าส่งคำสั่งซื้อขาย เป็นการไม่ปฏิบัติตามข้อ 20(1) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทลธ. 3/2555 เรื่อง การให้ความเห็นชอบบุคลากรของผู้ประกอบธุรกิจเพื่อปฏิบัติหน้าที่วิเคราะห์การลงทุนและแนะนำการลงทุน ลงวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555 ก.ล.ต. จึงเปิดเผยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมให้สาธารณชนทราบตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2557 และพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์รายนายไพโรจน์เป็นเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ