VGI เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตร Phar ขายสื่อโฆษณาบนเครื่อง"ไทยแอร์เอเชีย"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 19, 2014 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวิน กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) และนาย Marcus Wight ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟาร์ พาร์ทเนอร์ชิป จำกัด (Phar) บริษัทผู้จัดจำหน่ายสื่อโฆษณาบนเครื่องบินแอร์เอเชีย ได้ร่วมลงนามเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างกัน โดยภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว ฟาร์ พาร์ทเนอร์ชิป และ ไทยแอร์เอเชีย ได้แต่งตั้งให้ VGI เป็นผู้แทนขายสื่อโฆษณาในเครื่องบินของไทยแอร์เอเชียทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียวเป็นระยะเวลา 3 ปี

ด้านนายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VGI กล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว VGI จะทำหน้าที่เป็นผู้แทนขายสื่อโฆษณาทั้งภายนอกและภายในเครื่องบินให้กับสายการบินไทยแอร์เอเชีย แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งแม้ว่าสื่อบนเครื่องบินเป็นสื่อที่ค่อนข้างใหม่สำหรับบริษัทฯ แต่มีลักษณะใกล้เคียงกับสื่อบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ประกอบกับทีมขายของ VGI ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ จึงมั่นใจว่า VGI จะสามารถสร้างรายได้จากสื่อโฆษณาให้กับไทยแอร์เอเชียได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

อีกทั้งความร่วมมือในครั้งนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับ VGI สามารถขยายเครือข่ายการรับชมสื่อให้กับกลุ่มผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชียเพิ่มขึ้นอีกกว่า 10 ล้านคนต่อปี ซึ่งรวมถึงฐานผู้ชมสื่อไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียที่สายการบินแอร์เอเชียมีเส้นทางบินอีกด้วย

"บริษัทได้เป็นผู้แทนขายแต่เพียงผู้เดียวบนเครื่องบินของไทยแอร์เอเชีย ส่วนหนึ่งเพราะชอบนโยบายที่ไทยแอร์เอเชียพยายามบริหารจัดการสายการบินที่ทำให้ “ใคร ใคร ก็บินได้" ตรงกับคอนเซ็ปต์ของบีทีเอส และระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ ที่ช่วยให้ทุกคนเดินทางไปถึงจุดหมายได้อย่างคุ้มค่าและรวดเร็ว นอกจากนั้นการลงนามครั้งนี้ทำให้ VGI มีโครงข่ายสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชนที่ครอบคลุมทั้งทางบก และทางอากาศ เชื่อว่าคงมีไม่กี่บริษัทในโลกที่มีเครือข่ายโฆษณานอกบ้านครอบคลุมได้เทียบเท่า VGI"นายมารุต กล่าว

ด้านนาย Marcus Wight ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟาร์ พาร์ทเนอร์ชิป จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มองเห็นศักยภาพการดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาของ VGI จึงได้เลือกให้เป็นผู้แทนขายสื่อโฆษณา เนื่องจากเห็นผลงานด้านการขายจนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน และห้างโมเดิร์นเทรดที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงที่สุด จึงมั่นใจว่าการร่วมมือกับ VGI ในครั้งนี้จะสามารถช่วยเพิ่มรายได้สื่อโฆษณาให้กับบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี และสอดคล้องกับเป้าหมายของ VGI ที่ต้องการขยายฐานผู้ชมสื่อโฆษณาเช่นกัน

สำหรับ ไทยแอร์เอเชีย เป็นผู้นำในธุรกิจสายการบินราคาประหยัดของประเทศไทย เพื่อให้บริการผู้โดยสารในราคาคุ้มค่ามากที่สุด นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการให้บริการด้วยจำนวนเที่ยวบินที่สูง ทั้งเส้นทางบินระหว่างประเทศและภายในประเทศที่ใช้เวลาเดินทางต่อเที่ยวบินไม่เกิน 4 ชั่วโมง ทำให้สายการบิน ไทยแอร์เอเชียสามารถเข้าถึงประชากรในประเทศไทยและในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศอินเดีย และตอนใต้ของประเทศจีน

ปัจจุบันไทยแอร์เอเชียให้บริการเที่ยวบิน 803 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ไปยัง 36 จุดหมายปลายทางทั้งในและต่างประเทศ โดยในปี 2556 ที่ผ่านมามีจำนวนผู้ใช้บริการสายการบินสูงถึง 10.5 ล้านที่นั่ง และคาดว่าในปี 57 จะมีการรับมอบเครื่องบินรุ่นแอร์บัส A320 เพิ่มอีก 8 ลำ ซึ่งจะทำให้รองรับจำนวนผู้ใช้บริการได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ