UMI ออกหุ้นกู้ 2 พันลบ.เร่ง TCC ผลิตสินค้าทดแทนนำเข้า หลัง Q1/57 กำไรโต2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 19, 2014 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปวีณา เหล่าวิวัฒน์วงศ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.สหโมเสคอุตสาหกรรม (UMI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพร้อมออกหุ้นกู้หลังจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงิน 2,000 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการ และลดต้นทุนทางการเงินของบริษัท
"สืบเนื่องมาจากสภาวะทางการเมืองที่ยืดเยื้อ ส่งผลกระทบทำให้ความต้องการซื้อของผู้บริโภคลดลง อีกทั้งการแข่งขันที่รุนแรง บริษัทจึงได้เตรียมแผนรับมือ โดยจัดสรรเงินทุนจากวงเงินหุ้นกู้ 2,000 ล้านบาท เพื่อนำมาปรับปรุงเทคโนโลยีทางการผลิตให้มีความทันสมัย และมีประสิทธิภาพสูงสุดทั้งในส่วนของกระบวนการผลิตและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเพื่อนำไปชำระคืนเงินกู้ ซึ่งจะทำให้ประหยัดต้นทุนทางการเงิน" นางสาวปวีณากล่าว

การออกหุ้นกู้ยังช่วยให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียน เพื่อใช้ในการขยายกิจการในอนาคตอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนสืบเนื่องจากการรวมกลุ่มเป็น UMI GROUP โดยได้มีการวางแผนการผลิตกระเบื้องไซส์ใหญ่ ซึ่งจะให้บริษัท ที.ที เซรามิค จำกัด (TCC) ผลิตทำการสินค้าภายใต้แบรนด์ดูราเกรส เพื่อทดแทนสินค้านำเข้าที่คาดว่าจะมีราคาที่สูงขึ้น เนื่องจากการประกาศใช้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระเบื้องเซรามิก มอก. 2508-2555 ซึ่งทาง UMI GROUP ก็ได้รับใบอนญุต มอก.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัทยังคงดำเนินงานตามนโยบายการพัฒนาตลาดอย่างต่อเนื่องในเรื่องของการทำ Research & Development ที่มุ่งเน้นเรื่องการนำนวัตกรรมการผลิตใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในส่วนของสีสัน และลวดลาย ความคมชัด สมจริง แบบต้นฉบับ ผู้นำด้านกระเบื้อง FULL HD ที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของตลาดทุกกลุ่มดังวิสัยทัศน์ของบริษัทที่วางไว้ว่า "จะมุ่งมั่นและพัฒนาให้แบรนด์ดูราเกรสเป็นทางเลือกอันดับแรกในใจผู้บริโภค"

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/57 บริษัทมีกำไรสุทธิงบรวม 36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัวจากปัญหาการเมืองที่ยังไร้ทางออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ