"จรัมพร"มองหุ้นร่วง 20 จุดหลังประกาศกฎอัยการศึกถือว่าไม่มาก แนะเป็นโอกาสลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 20, 2014 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า หลังประกาศกฎอัยการศึก ดัชนีตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดปรับลง 20 จุด ถือว่าไม่ค่อยมีผลกระทบมาก เนื่องจากตลาดรับข่าวเรื่องนี้ไปมากแล้ว

อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจเมื่อเทียบกับที่อื่นหรือไม่ ซึ่งมี.ค.-เม.ย.ที่ผานมา นักลงทุนต่างชาติเป็นยอดซื้อสุทธิหุ้นไทย 30,000 ล้านบาท แสดงว่าได้รับความไว้วางใจระดับหนึ่ง เมื่อเทียบกับปี 56 ที่เป็นการขายสุทธิ ดังนั้น ขอให้นักลงทุนอย่าตื่นตระหนก อยากให้มองเป็นการลงทุนระยะยาว ดูปัจจัยพื้นฐานของหุ้นนั้นๆ ซึ่งหากช่วงราคาปรับลดลงผิดปกติต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานระยะยาว อาจเป็นจังหวะดีในการเข้าซื้อเพื่อลงทุน

ส่วนตลาดหลักทรัพย์ คงไม่มีมาตรการพิเศษใด ๆ มาดูแลภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์ เพราะหลักเกณฑ์ปกติที่มีอยู่รองรับทุกสถานการณ์ได้อยู่แล้ว ซึ่งการประกาศกฏอัยการศึกวันนี้ก็อยู่ในกรอบของการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับตามปกติ และยืนยันว่าตลาดหลักทรัพย์ยังคงเปิดทำการซื้อขายเป็นปกติทุกวัน

"ตลาดหลักทรัพย์เตรียมความพร้อมปกติ ส่วนเรื่องความผันผวนของดัชนี ระดับราคาหุ้น ในเรื่องของ Index เราก็มีระบบ circuit breaker ในแง่ราคาหุ้นแต่ละก็มี floor-ceiling อยู่แล้ว คงไมมีเกณฑ์เพิ่มอะไร"นายจรัมพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ