KTECH ลุ้นกลับเข้าเทรด มิ.ย.ลุยประมูลงานใหญ่ มั่นใจรายได้ปีนี้ 3.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 20, 2014 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัล เอียน แม็คเบน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เค-เทค คอนสตรัคชั่น (KTECH) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายรายได้รวมในปี 57 ไว้ที่ 3,200 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 200 ล้านบาท เนื่องจากภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้มีทิศทางที่ดีขึ้น ล่าสุดมีโครงการในมือเกือบ 2,360 ล้านบาท ซึ่งมาจากงานก่อสร้างคอนโดมิเนียมหลายโครงการในกรุงเทพฯ นนทบุรี หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และพัทยา

รวมทั้งยังมีงานโครงการใหญ่ที่จะยื่นประมูลในปีนี้ คือ โครงการก่อสร้างทางรถไฟที่ทำให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย และ บริษัทยังเตรียมยื่นประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกหลายโครงการ ซึ่งหากบริษัทสามารถดำเนินการตามแผนงานฟื้นฟูกิจการที่วางไว้และปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯในการกลับเข้าซื้อขายหุ้นอีกครั้งได้ภายในเดือน มิ.ย.57

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/57 โดยมีกำไรสุทธิ 11.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 56 จำนวน 48.58 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นจนทำให้มีกาไรขั้นต้นมากขึ้น และสามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการบริหารงานได้ โดยมีรายได้ 168.45 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้จากการรับเหมาก่อสร้างของโครงการ จำนวน 5 โครงการ โดยรายได้จำนวน 118.87 ล้านบาท

5 โครงการ ดังกล่าวได้แก่ โครงการ Manor Sanambinnam, โครงการ Mirage, โครงการ Plus 3 Condominium, Plus 4 Condominium และโครงการ Plus 5 Condominium และรายได้จากงานออกแบบสถาปัตย์ในโครงการ Royal Mount Pleasant จำนวน 49.58 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 56 จำนวน 115.84 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทรับงานก่อสร้างและออกแบบสถาปัตย์เพิ่มขึ้นจากปี 56

ทั้งนี้ บริษัทและบริษัทย่อยจะได้ปรับปรุงผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดต่อไป


แท็ก (KTECH)   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ