ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนลงห่วงกองทุนต่างชาติเมินหุ้นไทยแม้มีหวังปัญหายุติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 21, 2014 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ สายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง(BLS)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้อาจจะอ่อนไปทางลบได้บางๆ ภายหลังจากที่วานนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิออกมาถึง 8 พันกว่าล้านบาท มองว่าเป็นผลจากกองทุนต่างชาติบางรายอาจติดข้อจำกัดที่ไม่สามารถลงทุนในประเทศที่มีการประกาศกฎอัยการศึกได้ ขณะที่บางกองทุนเห็นเป็นโอกาสเข้าซื้อ แต่รอบนี้จะเห็นได้ว่าเนื่องจากนักลงทุนต่างชาติถือหุ้นไทยน้อย จึงเชื่อว่าแรงขายไม่น่าจะแรงมาก

สำหรับบทบาทของทหารที่ออกมาในรอบนี้ มองว่าน่าจะทำให้การเจรจาแก้ปัญหาทางการเมืองสามารถทำได้เร็วขึ้น หลังจากปล่อยให้ยืดเยื้อมานานกว่า 8 เดือนแล้ว ดังนั้น ภาพจึงออกมาดีขึ้นว่าปัญหาการเมืองมีแนวโน้มที่จะยุติได้เร็ว

ส่วนกระแสเงินต่างชาติได้ไหลเข้ามาในเอเชียตลอดในช่วงก่อนหน้านี้ ยกเว้นตลาดไทย, จีน, เกาหลี ที่เป็นตลาดที่นักลงทุนต่างชาติได้ขายสุทธิ ขณะที่ตลาดอินโดนีเซียนั้นต่างชาติได้มีแรงซื้อผิดปกติ โดยซื้อสุทธิเพิ่มขึ้นจากแต่ก่อนถึง 2 เท่า ดังนั้นหากการเมืองไทยเคลียร์ได้เรียบร้อย เชื่อว่าเม็ดเงินต่างชาติคงจะไหลกลับเข้ามาได้เร็ว

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ก็อยู่ในแดนลบบาง ๆ โดยขณะนี้รอดูการประชุมของ BOJ และความเห็นของกรรมการใน FOMC เกี่ยวกับทิศทางดอกเบี้ย

พร้อมให้แนวรับ 1,380-1,390 จุด แนวต้าน 1,430 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ