NUSA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 2 พันลบ.มั่นใจพลิกกำไร ตุน Backlog 2.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 22, 2014 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่ประมาณ 2,300 ล้านบาท จาก 8 โครงการ ซึ่งจะทยอยโอนรับรู้รายได้ในปีนี้ แบ่งเป็นการรับรู้รายได้จากโครงการ PARC EXO เกษตร-นวมินทร์ โครงการ Nusa Chivani Pattaya และ My Ozone โครงการแนวราบและแนวสูงที่มีอยู่เดิม การรับรู้รายได้ดังกล่าวส่งผลให้รายได้รวมของบริษัทมีการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ดี โดยคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท และสามารถพลิกทำกำไรในปีนี้ ขณะที่ยอดขายถือว่ามีกระแสตอบรับที่ดีในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว การเมืองมีความไม่แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการแนวราบที่เจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางบน

แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปีนี้ จะรุกตลาดกลุ่มลูกค้าระดับกลางบนที่มีกำลังซื้อ รวมทั้งตลาดลูกค้าชาวต่างชาติ เน้นการทำกิจกรรมการตลาดเพื่อโปรโมทโครงการ พระราม2 พระราม5 ณุศาชีวาณี พัทยา เขาใหญ่ และ Up เอกมัย โดยจัดให้มีการโรดโชว์โครงการดังกล่าวทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย นอกจากนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงที่เหลือของปี ประกอบด้วย เลคโคโม, ชีวาณี พระราม2, ณุศาอเวนิว และพาร์คเอ็กโซ สปอร์ตมอลล์ อีกทั้งจะเริ่มการก่อสร้างโครงการสวนน้ำ ณุศาวอเตอร์แลนด์ในช่วงปลายปีนี้เช่นกัน

สำหรับรายได้รวมของบริษัทในช่วงไตรมาส 1/2557 มีจำนวน 360.47 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 261.47 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 98.99 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 264.14% และมีกำไรสุทธิจำนวน 36.01ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 33.66 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 2.35 ล้านบาทหรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 1428.79% เนื่องมาจากการโอนกรรมสิทธิ์เพิ่มขึ้นจากการขายโครงการแนวราบ ประกอบด้วย โครงการ ณุศาชีวาณี พัทยา เขาใหญ่ พระราม 2 พระราม 5 และณราธรจำนวน 189.5 ล้านบาท และโครงการแนวสูง อาทิ Parc Exo เกษตร-นวมินทร์ จำนวน 170.94 ล้านบาท

ส่วนโรงเรียนนานาชาตินอริช (Norwich International school) ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาโครงการ ว่า บริษัทถือหุ้นในโรงเรียน 49 % และเป็นผู้ออกแบบโครงสร้างอาคารเรียน บนพื้นที่กว่า 7.5 ไร่ (เฟส 1) โดยตั้งอยู่ในโครงการณุศาศิริ พระราม 2 ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างเพื่อเตรียมเปิดรับสมัครนักเรียน ในเดือน ส.ค.2557

ทั้งนี้จะทำการเปิดสอนตั้งแต่เด็กเล็กจนถึง Year3 ในช่วงแรกและจะทำการขยายการสอนต่อจนถึง Year13 โดยมีแนวคิดการเลือกสร้างหลักสูตรที่ดีที่สุด ประกอบด้วย 3 สิ่งสำคัญ คือ หลักสูตรการเรียนจากประเทศอังกฤษ หลักสูตรพัฒนาสมอง และเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการนำพุทธวจนมาเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรนานาชาติ

สำหรับการพัฒนาโครงการโรงเรียนนานาชาตินอริช บริษัทเล็งเห็นว่า การเปิดโรงเรียนนานาชาติภายในโครงการณุศาศิริ พระราม 2 เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสังคมที่สมบูรณ์แบบให้กับเยาวชนตลอดจนลูกบ้านของเรา และต่อชุมชนในละแวกพระราม 2 ซึ่งตอบสนองแนวคิด N-Joy SMART Living ของณุศาศิริในการพัฒนาโครงการรูปแบบต่างๆ ที่ต้องการสร้างสรรค์ความแตกต่าง ความเป็นเลิศของคุณภาพชีวิต ตลอดจนความโดดเด่นในการอยู่อาศัยให้กับลูกค้า ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ปกครอง และกลุ่มเป้าหมาย เป็นอย่างดี

อนึ่ง โครงการในปัจจุบันของ NUSA ประกอบไปด้วยโครงการแนวราบ บ้านเดี่ยว 5 โครงการ คือ ณุศาศิริ พระราม 2, กฤษณา พระราม 5, บ้าน ณราธร และ ณุศา ชีวาณี พัทยา เขาใหญ่ โครงการแนวสูง คอนโดมิเนียม 3 โครงการ ประกอบด้วย Up Ekamai PARC EXO เกษตร นวมินทร์ และ เฟรช คอนโดมิเนียม และโครงการอื่นๆ ประกอบไปด้วย แบงคอค เมดิเพล็กซ์, Nusa Avenue และ PARC EXO-Sport Mall


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ