NUSA แย้ม H2/57 มีโอกาสปรับเป้าเพิ่ม หลังมองสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 22, 2014 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) คาดว่า บริษัทฯอาจจะปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้เพิ่มเติมในช่วงไตรมาส 3-4/57 หลังสถานการณ์ของภาคอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มที่ดีขึ้น
"หลังประกาศกฎอัยการศึกแล้วเรายังมองแนวโน้มไม่ออกว่าจะกระทบมากน้อยเพียงใด เพราะผ่านมาเพียง 2-3 วันเท่านั้น แต่เรามองว่าประชาชนก็เริ่มชินกับสถานการณ์การเมืองแล้ว ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ก็ดีขึ้นทำให้ในช่วงครึ่งปีหลังเรามีโอกาสในการเป้าหมายรายได้อีกครั้ง"นางศิริญา กล่าว

ขณะที่คาดว่ายอดขายและรายได้และกำไรในไตรมาส 2/57 จะมากกว่าไตรมาส 1/57 ถึง 2 เท่า เนื่องจากบริษัทฯมียอดที่รอโอนอยู่แล้ว โดยเฉพาะในโครงการที่เขาใหญ่ ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า 50%

นอกจากนี้ ปีนี้บริษัทฯตั้งงบลงทุนไว้กว่า 1 พันล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการต่างๆ ที่เตรียมเปิดใหม่ 4 โครงการ มูลค่าโครงการทั้งหมดอยู่ที่ราว 1 หมื่นล้านบาท โดยโครงการต่างๆได้มีการเตรียมพร้อมที่ดินไว้เรียบร้อยแล้ว

"แนวโน้มไตรมาส 2 เราคงจะดีกว่าไตรมาส 1 มากเพราะ เรามีโครงการที่จะรอโอนในหลายๆโครงการ โดยเฉพาะโครงการที่เขาใหญ่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นค่อนข้างดีที่จะเริ่มเข้ามาโอนในไตรมาส 2 สำหรับงบลงทุนเองเราตั้งไว้แค่ 1 พันกว่าล้านบาท เพราะโครงการใหม่ๆเราจะค่อยๆลงทุนทีละเฟส ในขณะเดียสกันโครงการต่างๆ เรามีที่ดินเตรียมพร้อมไว้ทั้งหมดแล้ว"นางศิริญา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ