สภาธุรกิจตลาดทุนฯหนุนการเจรจาหาทางออกปท. หวังมีรัฐบาลอำนาจเต็มโดยเร็ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 22, 2014 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า สภาตลาดทุนไทยสนับสนุนการเจรจาร่วมกันระหว่างคณะบุคคล 7 ฝ่าย ในขณะนี้เพื่อที่จะหาทางออกให้กับประเทศ รวมไปถึงการปฏิรูปประเทศอย่างจริงจัง และให้มีรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มอย่างเร็วที่สุด เพื่อที่จะให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้
"เรามองว่าตอนนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะก่อนหน้านี้ยังไม่สามารถนำกลุ่มที่มีความเห็นต่างมาพูดคุยกันได้เลย และนี่เป็นครั้งแรกที่พากลุ่มคนเหล่านี้เข้ามาพูดคุยกันได้ และสิ่งที่เราอยากให้เกิดขึ้นโดยเร็วคือการที่สามารถจัดตั้งรัฐบาลเพื่อที่จะเข้ามาบริหารประเทศโดยเร็ว เพราะหากไม่เกิดรัฐบาลโดยเร็วจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อความเชื่อมั่น รวมไปถึงส่งผลให้เศรษฐกิจมีการชะลอตัว แต่ในส่วนของเราเองเราก็ได้มีการรวบรวมและจัดทำข้อมูลเพื่อที่จะอธิบายถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก็จะทำให้นักลงทุนต่างชาติมีความเข้าใจถึงสถานการณ์ต่างๆได้มากขึ้น"นายไพบูลย์ กล่าว

ด้านนายสุรงค์ บูญกุล นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันสิ่งที่อยากจะเห็นที่สุดคือ การมีรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มโดยเร็ว เนื่องจากใกล้สู่ช่วงระยะเวลาจะพิจารณาอนุมัติงบประมาณปี 58 และยังมีโครงการอื่นๆที่ต้องมีการอนุมัติอยู่อีกมาก ขณะที่ในส่วนบริษัทจดทะเบียนคงยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะภาคเอกชนเองก็ยังต้องมีการดำเนินธุรกิจต่อไป ถึงแม้ว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นก็ตาม ซึ่งเรื่องการเมืองนั้นก็ไม่ใช่เรื่องใหม่เพราะเคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว

"ปัจจุบันเราก็อยากจะเห็นการจัดตั้งรัฐบาลที่เป็นอำนาจเต็มได้เร็วที่สุด เพราะอีกไม่นานก็ต้องมีการอนุมัติงบประมาณยังมีโครงการอื่นๆอีกมากที่ยังรอการอนุมัติ และในโครงการใหม่ๆ เพื่อที่จะให้ประเทศเดินต่อไปได้ เราก็ควรมีรัฐบาลเพื่อที่จะมาตัดสินเรื่องสำคัญๆต่างๆ อีกทั้งเราก็จะมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ก็ยังต้องตัดสินใจในอีกหลายเรื่อง" นายสุรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ