PF เผยมี Backlog 6.4 พันลบ. รับรู้ฯปีนี้ 3.1 พันลบ.,อัตรากำไรสุทธิ 4%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 22, 2014 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรธัชช์ สิงห์ณรงค์ธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มสนับสนุนสายงานลงทุนสัมพันธ์ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค(PF) กล่าวว่า บริษัทฯคงเป้ายอดขายไว้ที่ 1.6 ล้านบาท และรายได้ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท โดยจะเป็นการรับรู้รายได้จากยอดขายค้างโอน (backlog) ณ สิ้นไตรมาส 1 จำนวน 6,417 ล้านบาท เป็นยอดที่สามารถรับรู้รายได้ในปีนี้จำนวน 3,142 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯยังมีแผนขายที่ดินเปล่าอีก 2 แห่ง มูลค่าราว 1.8 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯตั้งเป้าที่จะเพิ่มอัตรากำไรสุทธิปีนี้ให้เพิ่มสูงขึ้นเป็น 4% จากปีก่อนที่มีอัตรากำไรสุทธิราว 0.4% โดยบริษัทฯจะมีการขายที่ดินปล่าวที่จะมีกำไรค่อนข้างสูง รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนทั้งต้นทุนด้านก่อสร้าง และลดต้นทุนด้านโฆษณาลงจากเดิมอยู่ที่ 3% ของยอดขาย จะลดลงมาอยู่ที่ 2.5% ของยอดขาย

"เรายังคงเป้าหมายรายได้ไว้เท่าเดิมอยู่ มองว่าการประกาศกฎอัยการศึกไม่ได้กรับทบกับบริษัทเพราะสถานการณ์ทางการเมืองกระทบมานานแล้วถึงแม้ตลาดอสังหาริมทรัพย์อาจจะมีการชะลอตัวลงไปบ้าง ในส่วนของบ้านคอนโดราคาแพง แต่กลางๆก็ยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง"นายธีรธัชช์ กล่าว

ส่วนไตรมาส 2/57 คาดว่าจะดีกว่าไตรมาส 1/57 แต่จะทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากสถานการณ์การเมืองเริ่มมีแนวทางที่ดีขึ้น และมีแนวโน้มที่จะคลี่คลายได้บ้าง

สำหรับการเปิดโครงการใหม่ในครึ่งปีหลังบริษัทฯคาดว่าจะเปิดทั้งหมด 9 โครงการ โดยส่วนใหญ่จะเป็นโครงการขนาดเล็ก มูลค่าทั้งหมดราว 6.7 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ