AMATA คาดยอดขายที่ดินปีนี้สูงกว่าปีก่อนที่ 1.12 พันไร่ ขายได้แล้ว 178 ไร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 22, 2014 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตีเว่น ซิว ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน ฝ่ายบริหารการลงทุนและฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บมจ.อมตะ คอปอเรชั่น (AMATA) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังไม่สามารถคาดการณ์เป้าหมายยอดขายที่ดินปี 57 ได้ แต่หวังว่าจะมียอดขายที่สูงกว่าปี 56 ซึ่งมียอดขายอยู่ที่ 1,128 ไร่ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯมียอดขายที่ดินแล้ว 178 ไร่

อย่างไรก็ตาม มองว่าครึ่งปีหลังนี้สถานการณ์ต่างๆจะกลับมาดีขึ้นและส่งผลให้นักลงทุนกลับเข้ามาเหมือนเดิม จากที่ขณะนี้นักลงทุนยังคงชะลอการเซ็นสัญญาซื้อที่ดินอยู่ เพื่อรอดูสถานการณ์ทางการเมือง โดยบริษัทฯยังมีที่ดินรอขายอยู่อีก 2,474 ไร่ ขณะที่มีงานในมือ (Backlog) อยู่ทั้งสิ้น 4,900 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เข้ามาได้ในปีนี้

"จากที่มีการประกาศกฎอัยการศึก ก็มีลูกค้าส่วนใหญ่โทรเข้ามาสอบถามถึงสถานการณ์บ้านเมือง ว่าหลังจากนั้นจะเป็นไปในรูปแบบใดต่อ เพื่อประเมินการเข้ามาลงทุน ซึ่งเราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเป็นอย่างไร ก็ยังตอบไม่ได้ นักลงทุนจึงมีการชะลอการลงทุนไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีการยกเลิกการเซ็นสัญญา โดยหวังว่าครึ่งหลังนี้ทุกอย่างจะกลับมาดีขึ้นได้ และก็จะสามารถตั้งเป้าต่างๆได้"นายสตีเว่น กล่าว

ทั้งนี้ จากที่ได้รับการอนุมัติหลักการเข้าทำธุรกรรมกับกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า (REIT) ของบริษัท อมตะ ซัมมิท เรดดิ้ บิลท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย คาดว่าจะได้ข้อสรุปของมูลค่าและการจัดตั้งได้ราวปลายเดือน มิ.ย.นี้

นอกจากนี้ คาดว่าจะนำบริษัท อมตะ วีเอ็น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงเดือนต.ค.นี้ หลังจากได้รับการอนุมัติจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ