AOT ปรับเป้ารายได้ปี 57 เหลือโต 5.5% จากเดิม 10% รับผลกระทบการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 23, 2014 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือทอท.เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดประมาณการรายได้ในปี 57 จากเดิมที่เติบโต 10% เหลือเติบโต 5.5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4.5 หมื่นล้านบาท เพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองจากเดิม 6 เดือนจะเพิ่มเป็น 9 เดือน ทำให้ประมาณการเติบโตของผู้โดยสารจะลดลงจาก 5.1% เหลือเติบโต 3.1%

ทั้งนี้ ได้รายงานผลกระทบจากการประกาศพระราชบัญญัติกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 20 -22 พฤษภาคม 2557 ต่อคณะกรรมการบริษัท โดยพบว่า จำนวนผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิลดลงเพิ่มขึ้นเป็น 11 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและช่วงก่อนหน้าประกาศกฎอัยการศึกที่ลดลงประมาณ 9.6 % ส่วนดอนเมืองจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 17% เท่าเดิม ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดว่าจะเติบโตที่ 20%

ดังนั้น บริษัทจะเน้นการบริหารค่าใช้จ่ายโดยไม่ลงทุนในโครงการที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เน้นการขายพื้นที่ภายในและสร้างรายได้เชิงพาณิชย์ และการเพิ่มรายได้จากสนามบินเชียงรายและหาดใหญ่ เช่น เพิ่มเที่ยวบินตรงไปลง โดยออกแคมเปญลดค่าธรรมเนียม ร่วมมือกับการท่องเที่ยวฯ ในแต่ละจังหวัด ประสานสายการบิน เอเย่นต์ต่างๆ โปรโมทการท่องเที่ยวร่วมกับพม่า กัมพูชา ลาว แบบ regional package


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ