บล.โกลเบล็ก มองโอกาสหุ้นดีดกลับหากได้นายกฯคนกลางภายใต้รัฐบาลชุดใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 23, 2014 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย กรรมการผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด (GBS) เปิดเผยว่า หลังจากที่พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และ ผอ.กอ.รส. ได้ประกาศเข้าควบคุมอำนาจการปกครองประเทศ หรือ รัฐประหาร และตั้งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ขึ้นมา เพื่อรักษาความสงบภายในประเทศ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการช่วยปลดล็อคทางการเมือง ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติอย่างเร็วที่สุด

ทั้งนี้ หากพิจารณาดัชนีตลาดหุ้นในช่วงนี้ ทางบล.โกลเบล็ก มองว่า ดัชนีมีแนวโน้มปรับตัวลง ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายการปรับพอร์ตของนักลงทุนต่างชาติ ในทางกลับกันจะมีแรงซื้อกลับมาของกลุ่มนักลงทุนสถาบัน และ กลุ่มนักลงทุนรายย่อย เป็นผลจากการคาดหวังว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลกลาง ซึ่งนั่นก็จะทำให้สถานสภาพทางการเมือง และเศรษฐกิจในประเทศมีเสถียงภาพมากขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนนั้น แนะรอจังหวะทยอยซื้อที่แนวรับ 1,350 จุด ส่วนหุ้นกลุ่มที่คาดว่าจะได้มีแรงซื้อกลับจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันในประเทศ หลังจากมีความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลกลาง โดยแนะนำให้ทยอยลงทุนในหุ้น KBANK-F , AIS , STEC , SCC-F , LH ขณะที่ Big Cap Top Picks เลือก MEGA, TVO, SITHAI, EE, BMCL เป็น SM Cap Top Picks

“ทั้งนี้ แนะนำหลีกเลี่ยงกลุ่ม Consumer, Airlines, Hotel,โรงพยาบาล Hi-End คาด Construction& Materials จะปรับตัว Outperform จากความคาดหวังการลงทุนภาครัฐ คาดการดีดกลับจากสถาบันในประเทศจากความหวัง ครม.ชุดใหม่ เลือก KBANK-F, AIS, STEC, SCC-F, LH เป็น Big Cap Top Picks เลือก MEGA, TVO, SITHAI, EE, BMCL เป็น SM Cap Top Picks " นายจักรกริช กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้คงต้องจับตาการประกาศ และ การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ และนายกคนกลาง เพื่อเข้ามาดำรงและรักษาไว้เพื่อเอกราชภายในประเทศ ให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและผ่าวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่เป็นอยู่ในขณะนี้ โดยการประกาศรายชื่อ นายกรัฐมนตรี, คณะรัฐบาลกลาง และสภาปฏิรูป หรือ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ คาดว่าจะได้รับทราบกันเร็วๆนี้

สำหรับรายชื่อผู้เข้าชิงตำแหน่งนายกคนกลางทั้ง 6 ได้แก่ 1. นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี 2. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ทบ. 3. นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี 4. นายอาสา สารสิน อดีตราชเลขาธิการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5. นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม 6. ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีต รมว.คลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ