HOTPOT คาดยอดขาย Q2/57 ดีกว่า Q1/57 หลังเข้าไฮซีซั่น-หยุดยาว,ทั้งปีโต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 23, 2014 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสกุณา บ่ายเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ฮอท พอท (HOTPOT) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานไตรมาส 2/2557 ว่า จะเติบโตดีกว่าช่วงไตรมาส 1/57 เชื่อยอดขายเพิ่มขึ้น เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นและเป็นช่วงที่มีวันหยุดจำนวนมาก พร้อมทั้งเป็นช่วงปิดเทอม ขณะที่ทั้งปี บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,353.68 ล้านบาท

นอกจากนี้ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน บริษัทฯ ยังจัดเทศกาลอาหารนานา ชาติเพื่อต้อนรับเทศกาล ฟุตบอลโลก 2014 โดย มี เมนู 4 สไตล์ ทั้ง เอเชี่ยน อิตาเลี่ยน ซูชิ และขนมหวาน มีอาหารนานาชาติให้ เลือกกว่า 100 ชนิด ณ ร้าน ฮอท พอท อินเตอร์ บุฟเฟ่ต์ ทุกสาขา ทั้งยังมองว่าการทำการ ตลาดและการขยายสาขาเป็น ปัจจัยที่สนับสนุนการ เติบโตของรายได้ โดยปีนี้วางงบการตลาดราวร้อยละ 3 ของ รายได้รวมและมีแผนเปิดสาขาใหม่ประมาณ 15 สาขา ลงทุนราว 7-9 ล้าน บาทต่อสาขา

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 1/57 ของบริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 582.44 ล้าน บาท เพิ่มขึ้น 62.33 ล้าน บาท หรือร้อยละ 11.98 เมื่อเทียบกับช่วงเดียว กันของปีก่อนที่ทำได้ 520.11 ล้าน บาท ในไตรมาส 1/57 บริษัทฯ ขาดทุนสุทธิ 5.95 ล้านบาท ลดลง 9.53 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีอัตราขาดทุนสุทธิเท่ากับร้อยละ 1.01 เปรียบเทียบกับอัตรากำไรสุทธิในงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งเท่ากับร้อยละ 0.68

สาเหตุที่บริษัทฯ มีผลประกอบการลดลง เนื่องจากบริษัทมีแผนการขยายส่วนแบ่ง ตลาดโดยการเปิดสาขาใหม่กับศูนย์การค้าที่มีศักยภาพและความแข็งแกร่งที่มีแผนการขยายไปในส่วนภูมิภาคในพื้นที่ที่มีการ เจริญเติบโตสูง ซึ่งการเปิดสาขาใหม่ดังกล่าว ส่งผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้กับสาขาของบริษัทที่มีอยู่เดิมใน ศูนย์การค้าท้องถิ่นที่เคยสร้างยอด ขายและผลประกอบการ ที่ดีให้แก่บริษัท ทำให้บริษัทต้องปิด สาขาดังกล่าว และรับรู้ผลขาดทุนจากการปิดสาขาประกอบกับบรรยากาศ การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคที่ได้ ผลกระทบจากเหตุความ วุ่นวายทางการเมืองที่ยืดเยื้อและยาว นาน

แต่หากพิจารณาถึงการเจริญเติบโตที่ยั่งยืนของบริษัทในอนาคตแล้ว บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถพลิกฟื้นผลการ ประกอบการได้ในอนาคตได้


แท็ก (HOTPOT)   ฮอท พอท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ