OFM คงเป้ารายได้ปีนี้โต 12-13% คาด H2/57 ศก.ดีขึ้นหลังการเมืองคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 26, 2014 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออฟฟิศเมท(OFM) เชื่อว่า ในช่วงครึ่งปีหลังเศรษฐกิจจะมีการเติบโตได้ดีกว่าช่วงไตรมาสแรก หลังจากคาดว่าสถานการณ์การเมืองจะคลี่คลายลง และจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในช่วงไตรมาส 3/57 เป็นต้นไป ดังนั้น บริษัทจึงคงเป้าหมายรายได้ทั้งปีนี้เติบโต 12-13% ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 23.5% จากปีก่อนอยู่ที่ 22.9% เนื่องจากบริษัทฯมีอำนาจในการต่อรองกับซัพพลายเออร์มากขึ้น

สำหรับแนวโน้มรายได้ในไตรมาส 2/57 คาดว่าจะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/57 ที่มีรายได้ราว 2.4 พันล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์การเมืองยังยืดเยื้อ

"เรายังคงเป้ารายได้ปีนี้ เพราะมองว่าครึ่งปีหลังเศรษฐกิจคงจะมีการเติบโตได้เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เพราะสถานการณ์การเมืองจะมีความชัดเจนมากขึ้น ประกอบกับการจ่ายเงินจำนำข้าวจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกด้วย แต่ในไตรมาส 2 สถานการณ์คงจะเหมือนๆ กับไตรมาส 1 เราจึงมองว่ารายได้ก็คงจะเท่าๆกัน"นายวรวุฒิ กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทยังคงแผนลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 600 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงบลงทุนที่ใช้ในการขยายสาขา 500 ล้านบาท คือ ออฟฟิศเมท 8 สาขา และ B2S 11 สาขา ส่วนอีก 100 ล้านบาทใช้ในการปรับปรุงระบบออนไลน์และปรับปรุงระบบการทำงานของสำนักงาน

ส่วนแผนการขยายสาขาในต่างประเทศนั้น ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการเปิดสาขาในประเทศเวียดนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซีย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงต้นปี 59 เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 20-25 ล้านบาท/สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ