TKS เล็งปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มจาก 1.6 พันลบ.หลัง Q1 ดีกว่าคาด-ต่อเนื่องQ2

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 26, 2014 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี(TKS)เปิดเผยว่า บริษัทเล็งปรับเป้าหมายรายได้เพิ่มกลางปีนี้ โดยจากเดิมคาดไว้ว่าจะอยู่ที่ 1,600 ล้านบาท มองว่าจากการที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)มีนโยบายต่างๆที่เกี่ยวกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นการอนุมัติงบประมาณปี 58 และการกู้เงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธกส.) เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือชาวนาที่เป็นผลจากการรับจำนำข้าว

ทั้งนี้ คาดว่าสถานการณ์ทางการเมืองน่าจะจบได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ และส่งผลให้การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์ไปด้วย รวมถึงบริษัทได้รับงานเข้ามาเป็นประเภทงานสิ่งพิมพ์ปลอดการทำซ้ำ เกี่ยวกับงานพิมพ์ไปรษณีย์บัตรในช่วงเทศกาลบอลโลก และบริษัทมีการรับงานประเภทใหม่เพิ่มเติมเข้ามา คือการทำบรรจุภัณฑ์อาหาร โดยได้รับงานจากภาครัฐมาแล้วกว่า 100 ล้านบาท และขณะนี้อยู่ระหว่างการรอเจรจางานของภาคเอกชน

บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 233.98 ล้านบาท พร้อมรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับตัวเลข 2 หลักต่อไป โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯมีอัตรากำไรสุทธิที่ 14.78% จากที่บริษัทรับงานใหม่เข้ามา ซึ่งเป็นงานที่มีมาร์จิ้นสูงหรืองานประเภท Advanc&Security เช่น แสตมป์ ไปรษณียบัตร เช็ค กระดาษข้อสอบ เพิ่มมาถึง 27% จากปีก่อนอยู่ที่ 19%

นอกจากนี้ บริษัทมองแนวโน้มรายได้และกำไรในไตรมาส 2/57 จะต่ำกว่าไตรมาส 1/57 ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 484.05 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 110.13 ล้านบาท เนื่องด้วยในช่วงไตรมาส 2/57 จะมีวันหยุดยาวจำนวนมาก ประกอบกับไตรมาสแรกที่ผ่านมาผลประกอบการโดยรวมออกมาดีกว่าคาดการณ์ จากที่มีการทยอยรับรู้รายได้ของออเดอร์ในปลายปี 56 ขณะที่เชื่อมั่นว่าผลประกอบการไตรมาส 2/57 จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างแน่นอน

สำหรับงบลงทุนปีนี้บริษัทฯตั้งไว้ที่ 100 ล้านบาท โดยจะใช้ในการปรับปรุงเครื่องจักรและเพิ่มจำนวนเครื่องจักรใหม่เข้ามา โดยปัจจุบันได้ทยอยลงทุนไปแล้วกว่า 20 ล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯมีมูลค่างานในมือ (Backlog) จำนวน 500 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในไตรมาส 2 นี้ราว 100 ล้านบาท และที่เหลือจะทยอยรับรู้ในครึ่งปีหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ