คสช.มีคำสั่งเรียกรายงานตัวเพิ่มอีก 16 ราย-เรียกปลัดฯศก.แจงการทำงาน/7 องค์กรธุรกิจถกแนวทางปฏิรูป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2014 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มีคำสั่งให้บุคคลมารายงานตัวเพิ่มเติมภายในวันนี้ เวลา 10.00-12.00 น.จำนวน 16 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา, นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย และ นายอุกฤษณ์ มงคลนาวิน ประธานกรรมการอิสระว่าด้วยการส่งเสริมหลักนิติธรรมแห่งชาติ (คอ.นธ.) ด้วย

ส่วนบุคคลอื่น ๆ ได้แก่ นายแดง แซ่เฮง, นายมาลัยรักษ์ ทองชัย, พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ, นายอดิศร ผลลูกอินทร์, นางจุรีพร สินธุไพร, พล.ต.อ.วิรุฬห์ พื้นเสน, นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์, นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง, นายสมศักดิ์ เกียรติพัฒนชัย, นายจิรายุทธ ทรงยศ, นายทยากร ยศอุบล, นายวิทยา แก้วภราดัย และ นางสาวรังสิมา รอดรัศมี

นอกจากนี้ ยังให้โอกาสบุคคลที่ คสช. เรียกให้มารายงานตัวตามคำสั่งที่ยังไม่ได้มารายงานตัว หากยังไม่มารายงานตัวในวันที่ 27 พฤษภาคม 2557 เวลา 10.00 - 12.00 น. ถือว่าฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งที่ คสช.กำหนด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถูกสั่งห้ามกระทำการใดๆ หรือสั่งให้กระทำการใดๆ เกี่ยวกับทรัพย์สิน การทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินด้วย

  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ เชิญปลัดกระทรวงเศรษฐกิจ มาประชุมชี้แจงและหารือแนวทางการทำงาน ที่บก.ทบ.ราชดำเนิน หลังวานนี้ได้ประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงธนาคารเฉพาะกิจ โดยคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอแผนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว มาให้พิจารณา และหากไม่มีปัญหาใดๆ มั่นใจว่า คสช.จะประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในสัปดาห์หน้า
  • ด้าน พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองหัวหน้า คสช. ในฐานะหัวหน้าฝ่ายสังคมและจิตวิทยา ได้เรียกประชุมชี้แจง และหารือแนวทางการทำงาน ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี
  • พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) และนายธนิต ประภาตนันท์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมกันแถลงข่าวเรื่อง "การจัดการเว็บไซต์ไม่เหมาะสม" ณ ห้อง MOC ชั้น 6 กระทรวงไอซีที ศูนย์ราชการฯ
  • ติดตามการประชุมของ 7 องค์กรภาคเอกชน ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สภาธุรกิจท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทยจะประชุมร่วมกันเพื่อหาพิจารณากรอบการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจประเทศทั้งระยะสั้นและระยะยาวก่อนเสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ กรอบการปฏิรูปเศรษฐกิจ 7 ด้าน ได้แก่ ด้านการลงทุน, ด้านการแก้ไขกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคต่อการค้า,ด้านการศึกษา,ด้านการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันธุรกิจ,ด้านธรรมภิบาลและการแก้ไขคอร์รัปชัน,ด้านนวัตกรรมและด้านสังคม

  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)จะเรียกผู้ให้บริการโครงข่ายที่ไม่ได้ระบุประเภทชัดเจน อาทิ ดาวเทียมพีเอสไอและรายอื่นๆมากำหนดประเภทให้ชัดเจนว่าเป็นแบบบอกรับสมาชิก หรือแบบฟรีทูแอร์ เพื่อให้การออกอากาศไม่ขัดต่อประกาศของ คสช.
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) จัดบรรยายพิเศษ หัวข้อ “คุณภาพงานสอบบัญชีไทย: อดีต ปัจจุบัน และอนาคต” ณ ห้องประชุม 1501 อาคารสำนักงาน ก.ล.ต.
  • บมจ. บัตรกรุงไทย (KTC) จัดงานสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้และเสริมสร้างความเข้าใจ ในหัวข้อ “KTC 402: CRM ยุคดิจิตอล ความท้าทายกับพฤติกรรมสมาชิกที่เปลี่ยนแปลง" ณ ห้องฺประชุมใหญ่ ชั้น 18 อาคารสมัชชาวาณิช 2 ต้นซอยสุขุมวิท 33
  • บมจ.เอเชียกรีน เอนเนอจี (AGE) จัดสัมภาษณ์พิเศษผู้บริหารแบบ Exclusive ถึงทิศทางแผนดำเนินงาน/ในครึ่งปีหลังพร้อมรับฟังวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ