PHOL ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 15-30% จากเดิมราว 30%รับผลอุตฯรถยนต์ชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2014 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับลดเป้ารายได้ในปีนี้ลงเหลือเติบโต 15-30% จากเดิมคาดจะเติบโตได้ 30% จากปี 56 ที่มีรายได้ 776 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์การเมืองในประเทศส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะลูกค้าหลักของบริษัทคืออุตสาหกรรมยานยนต์ที่ชะลอตัวไปถึง 30% แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เน้นเพิ่มยอดขายในลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเลียมมากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มการกลับมาฟื้นตัว

นอกจากนี้ ทางบริษัทได้ปรับกลยุทธ์การขายให้เป็นการาทำสัญญา หรือขายในระยะยาวมากขึ้น จากเดิมที่ต้องรอคำสั่งจากลูกค้าเข้ามา โดยกลยุทธ์นี้จะส่งกระทบต่ออัตรากำไรสุทธิ ให้ปรับตัวลดลงไปบ้าง แต่ต้นทุนการขายก็จะลดลงด้วย จึงคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้ต่ำกว่าปีก่อนทีอยู่ระดับ 6.53% แต่บริษัทพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิให้ลดลงน้อยที่สุด

"เราปรับลดการเติบโตปีนี้ลงมา สะท้อนการชะลอตัวของอุตสาหกรรมต่างๆ แต่เราก็ยังติดตามสถานการณ์และปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ถ้าหากในช่วงครึ่งปีหลัง สถานการณ์ต่างๆกลับขึ้นมาดี เราก็ยังมีโอกาสที่รายได้จะถึง 1 พันล้านบาทตามเป้าหมายเดิมที่เราตั้งไว้" นายบุญชัย กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/57 คาดว่าทรงตัวดีขึ้นจากไตรมาส 1/57 หลังมียอดคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง ในกลุ่มสินค้าด้านความปลอดภัย อาชีวะอนามัย และสภาพแวดล้อม

สำหรับธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำประปาในรูปแบบสัมปทานนั้นมีความคืบหน้าไปบ้างแล้ว ขณะที่ระบบน้ำประปาส่วนภูมิภาคในจังหวัดพะเยา มีมูลค่าลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท จะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ