KTC รุกเจาะตลาดกลุ่มวัย 25-35 ปีใช้ช้อปออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตมองแนวโน้มโตสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2014 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอภิวันท์ บากบั่น ผู้อำนวยการสายงานบริหารจัดการข้อมูลสมาชิก บมจ. บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทจะรุกจับฐานสมาชิกที่เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีการจับจ่ายซื้อของผ่านสื่อออนไลน์ โดยศึกษาพฤติกรรมการใช้ชีวิตของลูกค้าที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KTC จากฐานข้อมูลกว่า 2 ล้านราย ข้อมูลเบื้องต้นพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่มีพฤติกรรมใช้จ่ายไปไปกับเรื่องที่พักโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งทางบริษัทฯก็จะมีช่องทางการสื่อสารกับลูกค้านั้นๆโดยตรง ผ่านช่องทางของอีเมลล์ และ SMS เป็นหลักเพื่อส่งเสริมการใช้จ่ายผ่านบัตรมากขึ้น

ปัจจุบัน การใช้จ่ายช้อปปิ้งออนไลน์ขณะนี้มีตัวเลขสูงขึ้น แต่เมื่อคิดเป็นสัดส่วนในการการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของ KTC ถือว่ายังไม่สูงมาก ซึ่งมีประมาณ 20% เมื่อเทียบกับตลาดรวมที่อยู่ในระดับ 30% เนื่องจากฐานลูกค้าของบริษัทเป็นระดับผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไปมากกว่ากลุ่มคนประเภทวัยรุ่น ดังนั้น ขณะนี้บริษัทจึงเตรียมรุกกลุ่มเป้าหมายวัยที่มีช่วงอายุประมาณ 25-35 ปีมากขึ้น เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมการซื้อของผ่านออนไลน์จำนวนมาก

"ช้อปปิ้งออนไลน์โตขึ้นมากในส่วนของแบงค์และบัตรเครดิตต่างๆมีการรองรับในเรื่องของการทำแอพพลิเคชั่น ปรับปรุงเว็บไซต์ต่างๆ ให้เกิดการใช้งานบนมือถือได้ ของเคทีซีก็มีเป้าหมายอย่างเดียวกัน"นางสาวอภิวันท์ กล่าว

ทั้งนี้ เป็นผลจากการจัดตั้งหน่วยงาน CRM (Customer Relationship Management) ขึ้นมาได้ 1 ปี โดยเพื่อวิเคราะห์จากข้อมูลที่มี แล้วสร้างแคมเปญที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่มที่มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตต่างกัน ทำให้ KTC ติดตามพฤติกรรมของลูกค้าได้ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ