PCA ยืนยันแผนเสนอขายหุ้น IPO-เข้าตลาด mai มิ.ย.เตรียมพร้อมลุยโรดโชว์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2014 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส(FSS) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย(PCA)เปิดเผยว่า PCA จะเสนอขายหุ้นจำนวน 75 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้น สามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ โดยเสนอขายต่อประชาชน 70 ล้านหุ้น เสนอขายต่อกรรมการและพนักงานบริษัทจำนวน 5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์) 1 บาท ซึ่งจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ภายใต้ชื่อย่อ “PCA" ประมาณเดือน มิ.ย.57

สำหรับการนำเสนอข้อมูลของบริษัท (Roadshow)ต่อนักลงทุนทั่วไปครั้งนี้ บริษัทจะเดินทางไปใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 30 พ.ค.57 กรุงเทพฯ วันที่ 6 มิ.ย.57 และ เชียงใหม่ วันที่ 9 พ.ค.57 ซึ่งนักลงทุนจะได้รับทราบถึงรายละเอียดการดำเนินธุรกิจของ PCA ที่เป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสื่อ สารโทรคมนาคมและดิจิตอลทีวีแบบครบวงจร

“PCAได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ในการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ให้กับประชาชนเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2557 ขณะนี้ทุกอย่างเดินหน้า โดยจะเดินสายโรดโชว์ 3 จังหวัด ประกอบด้วย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนัก ลง ทุนทั้ง 3 จังหวัด และคาดว่าจะเปิดจองซื้อ หุ้น IPO และ เทรดได้ตามแผนภายในเดือน มิ.ย.57 นี้"นายสมภพ กล่าว

ด้านนายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร PCA กล่าวว่า บริษัทถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำของประเทศ และเป็นผู้ผลิต Set Top Box ที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)บริษัท และทีมผู้บริหารพร้อมนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนรายย่อย ทั้ง 3 จังหวัด เชื่อมั่นว่าการเดินทางไปนำเสนอข้อมูลจะทำให้นักลงทุนเข้าใจธุรกิจของบริษัทฯมากขึ้นว่าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีขั้นสูงมีตลาดเฉพาะ คู่แข่งน้อยราย อัตรากำไรขั้นต้นสูง

นอกจากนี้ ยังรุกตลาดผู้บริโภคโดยตรงผ่านผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทฯ คือ Set Top Box ที่เริ่มจำหน่ายมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งพอดีกับการเปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจิตอล หาก กสทช. แจกคูปองเพื่อซื้อ Set Top Box เชื่อว่าตลาดรวมจะคึกคัก และบริษัทฯ เองจะได้รับผลดีด้วย โดยตั้งเป้าปีนี้มี ส่วนแบ่งการตลาดจำหน่าย Set Top Box 5-10% ของตลาดรวม

สำหรับ Set Top Box ของบริษัทรุ่น DTR-T2A จำหน่ายราคา 1,495 บาท โดยจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดที่ Big C ทั่วประเทศ, Power Mall, Power Buy, TV Direct และช่องทาง Online ได้แก่ Ensogo เป็นต้น คุณสมบัติ เด่นของ Set Top Box รุ่น DTR-T2A คือผลิตจากวัสดุอุปกรณ์คุณภาพสูง มีความไวในการรับสัญญาณ ภาพคมชัด ตัวเครื่องแข็งแรงทนทาน มีปุ่มกดคอนโทรลที่ตัวเครื่องกรณีรีโมทคอนโทรลหาย มีจอ LCD แสดง หมายเลขช่อง และรับประกันเครื่อง 2 ปี พร้อมทั้งศูนย์บริการ Call Center 02-792-2444 ให้คำปรึกษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ