คลังนัดถก 4 หน่วยงานทำงบฯปี 58/ธปท.แถลงตัวเลขศก./จับตาถกบอร์ดรสก.พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 30, 2014 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คงเร่งเดินหน้าประเทศไทย หลังจากได้ทำรัฐประหารมาตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. โดยได้เดินหน้าแก้ปัญหาของไทยที่ยืดเยื้อไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ตามที่ได้มีการแบ่งงานกันของคณะคสช. และในวันนี้พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะรองหัวหน้าคสช. จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมกระทรวงพลังงาน ซึ่งจะมีการหารือในภาพรวม การดำเนินงานของกระทรวงพลังาน โดยกระทรวงพลังงานได้สรุป 30 โครงการที่จะเสนอ พล.อ.อ.ประจิน พิจารณาแล้ว โดยโครงการเร่งด่วนที่สุดที่ต้องดำเนินการทันที 7 เรื่อง เช่น รณรงค์ประหยัดพลังงานในกรณีที่แหล่งก๊าซฯ ในพื้นที่ร่วมไทย-มาเลเซีย (เจดีเอ) ปิดซ่อมวันที่ 13 มิ.ย. -10 ก.ค. ซึ่งจะขออนุญาตให้มีการประชุมทำงาน เพราะอาจถูกมองว่าเป็นการชุมนุมเกิน 5 คน รวมทั้งโครงสร้างราคาแอลพีจีที่ยังคาราคาซังแอลพีจีครัวเรือนขึ้นสูงกว่าขนส่ง กองทุนน้ำมันฯ เริ่มขาดสภาพคล่องต้องกู้เงินโปะเพิ่ม รวมถึง รง.4 ปัญหาที่ไม่ควรเป็นปัญหา
  • ด้านสำนักงบประมาณ จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำงานประมาณปี 58 ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์), กระทรวงการคลัง, ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมหารือการจัดทำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 เบื้องต้นกำหนดกรอบวงเงินไว้ที่ 2.6 ล้านล้านบาท
  • ขณะเดียวกัน คสช.ยังคงเดินหน้าเรียกบุคคลเข้ามารายงานตัวเพิ่มเติมเช้านี้ที่ห้องจามจุรี สโมสรทหารบก เทเวศร์ ในเวลา 10.00-12.00 น. อีก 44 ราย โดยก่อนหน้านี้ คสช.ได้ออกคำสั่งเรียกบุคคลให้มารายงานตัวแล้ว 253 ราย แต่ไม่มารายงานตัว 53 ราย
  • ศูนย์ประสานงานสื่อมวลชนของคสช. จะมีการแถลงข่าวประจำวันถึงผลการประชุมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้า คสช.
  • นอกจากนี้ คงต้องจับตาการประชุมผู้บริหารรัฐวิสาหกิจทุกแห่งในวันเสาร์นี้ (31 พ.ค.) ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนตัวคณะกรรมการของรัฐวิสาหกิจหลายแห่ง นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)เตรียมข้อมูลชงที่ประชุม คสช.ผลักดันการลงทุนตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน โครงการ PPP และกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน
  • พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.ปป.) ประชุมผ่านระบบวีดิโอทางไกลกับผู้บังคับบัญชาระดับ ผบช., รอง นรป. และ ผบก.ที่รับผิดชอบงานสายป้องกันปราบปรามทั่วประเทศ เพื่อเร่งรัดการติดตามตัวผู้กระทำผิดกรณีเว็ปไซต์หมิ่นสถาบันฯ ณ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยหลังประชุมเสร็จ พล.ต.อ.เอกฯ จะแถลงข่าว
  • ศาลปกครองกลาง นัดไต่สวนในคดีที่บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ยื่นฟ้อง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่ 1 กับพวกรวม 13 คน มีมติในการประชุมครั้งที่ 4/2557 เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 57 โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีเห็นชอบให้ผู้ฟ้องคดีซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการโทรทัศน์ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวี ช่อง 3 สิ้นสุดการทำหน้าที่ ปรากฏตามหนังสือที่ สทช 4006/08695 ลงวันที่ 24 มี.ค.57 ซึ่งผู้ฟ้องคดีได้มีหนังสือลงวันที่ 22 พ.ค.57 โต้แย้งมติดังกล่าว แต่ได้รับการเพิกเฉย เป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีได้รับความเดือดร้อนเสียหาย ณ ห้องไต่สวน 1 ชั้น 2 อาคารศาลปกครอง
  • หลังจากนั้นศาลปกครองกลางนัดอ่านคำสั่งในคดีที่นายชุชัย สุดดี ที่ 1 กับพวกรวม 824 คน ยื่นฟ้อง รมว.เกษตรและสหกรณ์ ออกประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เรื่อง ห้ามใช้เครื่องมือทำการประมงบางชนิดในที่จับสัตว์น้ำบางส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา และชลบุรี ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลที่รัฐธรรมนูญรับรองไว้ในการประกอบอาชีพ โดยขอให้ศาลเพิกถอนประกาศที่ห้ามใช้เครื่องมือทำการประมงบางชนิดในที่จับสัตว์น้ำ ณ ห้องพิจารณาคดี 8 ชั้น 3 อาคารศาลปกครอง
  • ความเคลื่อนไหวฝั่งเศรษฐกิจวันนี้ ธปท. แถลงเศรษฐกิจรายเดือน เม.ย.57 ซึ่งคงต้องรอดูว่าแนวโน้มเศรษฐกิจจะชะลอตัวลงตามรายงานของหน่วยงานด้านเศรษฐกิจอื่นหรือไม่
  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) จัดสัมมนาเรื่อง "สถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัย กรุงเทพฯ - ปริมณฑล ปี 2557" ณ ห้องบอลรูม โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ สุขุมวิท 22 กรุงเทพฯ เวลา 09.00 น.
  • นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เป็นประธานปิดการอบรมโครงการพัฒนาธุรกิจการค้า SMEs รุ่นที่ 10(Krung Thai Modern Management for SMEs 10:KTB-MMS 10) ณ ห้องวายุภักษ์ ชั้น 4 ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ นานาเหนือ เวลา 15.30 น.
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) สรุปเรื่องการแจกคูปองทีวีดิจิตอลให้กับประชาชน
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดให้บริการรถไฟจากสถานีสุไหโก-ลกเป็นวันแรก หลังจากต้องให้บริการถึงแค่สถานีตันหยงมัส ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากรางรถไฟระหว่างสถานีตันหยงมัสไปยังสถานีสุไหงโก-ลก ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดเสียหาย 2 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ