OCEAN มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 20% ขยายฐานลูกค้าทั้งใน-ตปท./ปรับขึ้นราคา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 2, 2014 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุชัย วิไลเลิศโภคา กรรมการผู้จัดการ บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) คาดว่ารายได้ในปีนี้จะขยายตัวตามเป้า โดยมีอัตราการขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยแผนงานในปี 57 บริษัทจะเร่งขยายฐานลูกค้าทั้งใน และต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ เนื่องจากยังมีกำลังซื้อสูง โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาด และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะกลุ่มร้านค้าปลีกสมัยใหม่ และห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งจะส่งผลดีต่อยอดขาย และภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ให้โตขึ้นต่อเนื่อง
"แม้สถานการณ์การเมืองจะมีปัญหาในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจไทยชะลอตัว แต่ในแง่ของรายได้ของเราไม่ได้ลดลงตาม เพราะมีการปรับขึ้นราคาสินค้า ควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าใหม่ ผ่านโมเดิร์นเทรด ห้างสรรพสินค้ายี่ปั๊ว ซาปั๊ว ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งทำให้ยอดขายของเราเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก" นายอุชัย กล่าว

บริษัทได้เริ่มทำการตลาดขยายไปสู่ฐานลูกค้าใหม่ โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีลักษณะความต้องการสินค้าใกล้เคียงกันด้วยลักษณะภูมิประเทศและการดำรงชีวิต ซึ่งยังมีกำลังซื้อไม่สูงมากนัก ประกอบกับไม่มีผู้ประกอบการรายใหญ่ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับประปาและสุขภัณฑ์ จึงเป็นโอกาสที่จะเข้าไปขยายส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ในประเทศดังกล่าวที่ยังไม่มีผู้ยึดครองอย่างเป็นรูปธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ