CNT คงเป้ารายได้ปีนี้กว่า 9 พันลบ.อัตรากำไรขั้นต้น 5.5% ลดลงจากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 2, 2014 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น(ไทย)(CNT) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้ที่ 9 พันล้านบาทใกล้เคียงปีก่อน โดย ณ สิ้นเดือน เม.ย.57 บริษัทมีงานในมือ(backlog)แล้ว 7,360 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีกำหนดรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 60-70%

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นทั้งปีจะอยู่ในระดับใกล้เคียงไตรมาส 1/57 ที่ระดับ 5.5% ซึ่งลดลงจากปีก่อนที่มีอัตรากำไรขั้นต้น 6.93% หลังจากสถานการณ์ทางการเมืองกระทบทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง ประกอบกับ การลงทุนของภาครัฐที่มีการชะลอออกไป ส่งผลให้การแข่งขันของผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างรุนแรงขึ้น กระทบต่อกำไรให้ลดลงไปด้วย

สำหรับผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/57 คาดว่ารายได้คงจะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/57 ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองยังสร้างผลกระทบอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้รายได้จะดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เข้ามามีอำนาจเต็มในการบริหารประเทศ ส่งผลให้โครงการทั้งภาครัฐและเอกชนที่เคยชะลอออกไปกลับมาเริ่มเดินหน้าได้อีกครั้ง

"เรามองว่าปีนี้รายได้ของเราคงเป็นไปตามเป้าหมาย เพราะเรามองว่าครึ่งปีหลังภาพรวมเศรษฐกิจคงจะดีขึ้น จากที่ คสช.เข้ามาและสามารถดำเนินนโยบายต่างๆได้ตามแผน ก็จะส่งผลดีต่อภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างที่จะกลับมาดีอีกครั้ง จะเห็นได้จากช่วงนี้โครงการต่างๆที่ชะลอไปก่อนหน้านี้เริ่มกลับมาก่อสร้างอีกครั้ง โดยเฉพาะในกลุ่ม Hypermarket ที่กลับมาเร่งโครงการอีกครั้ง"นายสุรศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ