สบน.เปิดให้แบงก์ยื่นประมูลเงินกู้ 5 หมื่นลบ./ป.ป.ช.สอบพยานจำนำข้าวเพิ่ม/ศธ.นัดถกทบทวนแจกแท็บเล็ต/หอฯแถลงดัชนีเชื่อมั่นฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 3, 2014 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดให้ธนาคารที่สนใจยื่นซองประมูลเงินกู้วงเงิน 50,000 ล้านบาท เพื่อนำมาจ่ายในโครงการรับจำนำข้าว โดย สบน.จะประกาศผลการประมูลในช่วงบ่ายวันนี้ และจะเบิกเงินกู้งวดแรก 30,000 ล้านบาท ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ ที่เหลือ 20,000 ล้านบาท เบิกวันที่ 13 มิ.ย.
  • ขณะที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติเรียกพยาน 4 รายเข้าให้ข้อมูลจำนำข้าวเพิ่มเติมประกอบด้วย นายสมชาติ สร้อยทอง อธิบดีกรมการค้าภายในวันนี้ (3 มิ.ย.) และนายกุลิศ สมบัติศิริ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง วันที่ 4 มิ.ย. นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง วันที่ 5 มิ.ย. และผู้จัดการธนาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร วันที่ 6 มิ.ย.
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ตามปกติ ซึ่งในวันนี้จะมีการประชุมรับฟังสรุปผลการดำเนินงานของกองทัพบกประจำวัน
  • พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัยผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ในฐานะหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา นัดประชุมผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อตัดสินใจโครงการเร่งด่วน 3 เรื่องประกอบด้วย โครงการ 1 คอมพิวเตอร์พกพาต่อ 1 นักเรียน หรือแท็บเล็ตกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) และงบประมาณเยียวยาโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว
  • ติดตามการแถลงของศูนย์ประสานงานสื่อมวลชนของ คสช. หลังวานนี้ ที่ประชุม คสช. เตรียมแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบ การใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องความโปร่งใสต่อการดำเนินงานและโครงการต่างๆ มุ่งสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการประกาศรายชื่อเป็นทางการ
  • นอกจากนี้ คสช. ร่วมกับกรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกิจกรรมสันทนาการคืนความสุขให้กับประชาชนในวันนี้ ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  • ศ.นพ.ประเวศ วะสี เป็นประธานเปิดการเสวนาเวทีปฏิรูปการเรียนรู้สู่การศึกษาเพื่อคนทั้งมวลครั้งที่ 28 ที่ห้องวีนัส โรงแรมมิราเคิลแกรนด์
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ ติดตามการแถลงวิสัยทัศน์ของนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คนที่ 12 ที่โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้าไทย แถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานแถลงข่าวมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ณ ห้องรับรอง ชั้น 4 ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • เครือสหพัฒน์ จัดเปิดตัว"ซูรูฮะ ซูเปอร์ดรักสโตร์" รูปแบบสแตนด์อะโลนสไตล์ญี่ปุ่นใหญ่ที่สุดครั้งแรกในกรุงเทพฯที่ ซูรูฮะ ซูเปอร์ดรักสโตร์ สาขาร่มเกล้า ซอย 8 และในช่วงบ่ายจะมีการแถลงข่าว การจัดงานแสดงสินค้าเครือสหพัฒน์ ครั้งที่ 18 ณ ห้อง Meeting Room 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • บมจ. เจ มาร์ท (JMART) จัดงาน เจมาร์ท โมบาย โชว์ 2014 มหกรรมรวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต ที่ชั้น G ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์
  • บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต ลงนามความร่วมมือ “โครงการผลิตภัณฑ์ตะกาฟุลประกันชีวิต/ประกันภัย" กับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (Ibank) เพื่อเป็นพันธมิตรในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และสิทธิประโยชน์ด้านการประกันชีวิตแก่ลูกค้าที่นับถือศาสนาอิสลามและมีความต้องการแบบประกันที่ถูกต้องตามหลักการศาสนาอิสลาม ณ ห้องบอลรูม 1 โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ