PYLON เล็งทบทวนเป้ารายได้ปีนี้จาก 1.2 พันลบ.ใน Q3/57 หลังแนวโน้มดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 3, 2014 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 3/57 บริษัทจะทบทวนปรับเพิ่มเป้ารายได้ในปีนี้จากเดิม 1.2 พันล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 1 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทมองแนวโน้มภาพรวมครึ่งปีหลังของอุตสาหกรรมก่อสร้างเสาเข็มเจาะจะปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะจากการผลักดันงานของภาคเอกชนที่จะมีออกมา และภาครัฐพร้อมลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นหลังสถานการณ์การเมืองคลี่คลายลง
"มองว่าครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น จากที่มีการรับรู้ Backlog จากการเมืองที่ คสช.จะอนุมัติงบต่างๆออกมา ทำให้งานภาครัฐและเอกชนมีการขยายตัวมากขึ้น มองว่าเป้าหมายรายได้ก็มีลุ้นเกินเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งจะมีการทบทวนอีกครั้งในไตรมาส 3 สำหรับแนวโน้มในไตรมาส 2 มองว่าก็มีลูกค้าบางส่วนเลื่อนงานออกไป และยังได้รับผลกระทบจากการเมืองเล็กน้อย แต่ไม่มีนัยสำคัญ"นายบดินทร์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(Backlog)ราว 950 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 90% และบริษัทได้เข้าไปประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีงานที่อยู่ระหว่างการประมูล เป็นงานรากฐานมูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาท คาดว่ามีโอกาสชนะประมาณ 20-30% และงานก่อสร้างเพิ่มเติมอีกมูลค่า 500 ล้านบาท คาดมีโอกาสได้งานราว 20%

นอกจากนั้น บริษัทจะยื่นซองประมูลวงานขนาดใหญ่ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งเป็นงานเสาเข็มเจาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว และจะมีการประมูลเข้าร่วมโครงการขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 โดยคาดว่างานภาครัฐหลังมีการประมูลเสร็จสิ้นและน่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงต้นปี 58

"ในครึ่งปีหลังงานฐานราก เสาเข็มเจาะ มีการปรับตัวดีขึ้น หลังจากมีการทำรัฐประหาร ส่งผลสถานการณ์โดยรวมเริ่มคลี่คลาย ทั้งงานภาครัฐ และภาคเอกชน สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ทำให้งานโครงการเกิดขึ้นมาก และจะส่งผลให้ Net Profit Margin ดีขึ้น"นายบดินทร์ กล่าว

ส่วนงบลงทุน ปีนี้ตั้งงบลงทุนไว้ 50 ล้านบาท ใช้ไปแล้ว 15 ล้านบาท ซึ่งใช้ในการซื้อเครื่องจักรบางส่วน และใช้ปรับปรุงเครื่องจักร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ