QLT ตั้งเป้าปี 57 รายได้โต 5-10%,รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 3, 2014 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค(QLT) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 401 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีงานอยู่ในมือ(Backlog) ราว 320 ล้านบาท และจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 280 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าที่จะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ที่ระดับ 20% ใกล้ปีก่อน โดยไตรมาส 1/57 อยู่ที่ราว 24 %

บริษัทมีการเติบโตตามอุตสาหกรรมที่มีงานเป็นจำนวนมาก อาทิ งานตรวจสอบแท่นขุดเจาะ และตรวจสอบถังก๊าซ LPG ปิโตเคมีและตรวจสอบคุณภาพโรงกลั่น รวมถึงถังน้ำมันที่เพิ่มขึ้นตามกฏหมายให้มีการสำรองน้ำมันจาก 5% เป็น 6% ขณะที่งานในประเทศพม่าก็ยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

"เรายังสามารถเติบโตได้มากกว่านี้ เพราะปัจจุบันอุตสาหกรรมนี้มีการเติบโตค่อนข้างมาก แต่เรายังมีปัญหาด้านแรงงานที่จะเข้าไปรับงานใหม่ๆเพราะงานด้านนี้ต้องมีความสามารถและใช้เวลาฝึกอบรมเป็นระยะเวลาถึง 2 ปี โดยในปีนี้เราก็มีแผนจะรับพนักงงานเพิ่มอีก 30-40 คน เพื่อรองรับการเติบโตอีกในปีหน้า" นายสรรพัชญ์ กล่าว

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 30-40 ล้านบาทเพื่อใช้ซื้ออุปกรณ์ใหม่รองรับงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการซื้ออุปกรณ์ที่ทางบริษัทไม่เคยมีมาก่อน เพื่อรองรับการรับงานใหม่ๆ นอกเหนือจากที่เคยทำมา

นายสรรพัชญ์ กล่าวอีกว่า แนวโน้มรายได้ในไตรมาส 2/57 อาจจะลดลงจากไตรมาส 1/57 เล็กน้อย เนื่องจากในช่วงไตรมาส 1/57 บริษัทมีรายได้จากงานคงค้างมาจากไตรมาส 4/56 ที่มารับรู้รายได้ในช่วงต้นปีนี้

"ปีนี้เราจะลงทุนซื้อเครื่องมือใหม่ๆเพื่อรับงานในอนาคต และรับงานที่ทางบริษัทฯไม่เคยรับมาก่อน ส่วนรายได้ไตรมาส 2 คงจะต่ำลงเมื่อเทียบไตรมาส 1 เพราะไตรมาส 1 เรามีรายได้คงค้างจากไตรมาส 4 ของปีก่อน"นายสรรพัชญ์ กล่าว

แท็ก ควอลลีเทค   (QLT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ