CHO เจรจาพันธมิตรบุกพม่า/ลุ้นภาครัฐเปิดประมูลงานใหม่หวังปรับเป้ารายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 3, 2014 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช. ทวี ดอลลาเซียน(CHO) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศพม่า เมื่อขยายธุรกิจลักษณะเดียวที่ดำเนินการอยู่ คือการผลิตรถชนิดพิเศษ ซึ่งเป็นการกระจายความเสี่ยงจากงานในประเทศ โดยหากได้ข้อสรุปก็น่าจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนได้ในปี 58 เพื่อรองรับการที่พม่ากำลังเปิดประเทศ ทำให้มีความต้องการใช้รถขนาดใหญ่มากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 57 ที่ 1,200 ล้านบาท เติบโต 15% และคาดว่าจะมีกำไรราว 100 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือที่รอส่งมอบ (Backlog) ราว 1,200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจจะพิจารณปรับเพิ่มเป้าหมายทางธุรกิจในปีนี้ หากในครึ่งหลังภาครัฐสามารถเปิดประมูลงานในด้านต่าง ๆ ที่บริษัทสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมได้ ทั้งการประมูลรถเมล์ NGV ที่คาดว่าจะมีมูลค่าราว 2.4 พันล้านบาท และโครงการหัวจักรรถไฟ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สรุปมูลค่า นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมประมูลงานประกอบรถลำเลียงอาหารของ บมจ.การบินไทยฤ(THAI) จำนวน 20 คัน มูลค่าคันละ 7 ล้านบาท รวม 140 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอดูนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ด้วย

ส่วนในปีหน้ายังมีแผนจะเข้ารับงานใหม่ คือ โครงการสร้างเรือรบตรวจการณ์ไกลฝั่ง มูลค่า 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี แต่ก็ขึ้นอยู่กับการจัดทำงบประมาณปี 58 ว่าจะมีการบรรจุโครงกาดังกล่าวไว้หรือไม่

นายสุรเดช กล่าวอีกว่า แนวโน้มรายได้ของบริษัทในไตรมาส 2/57 จะชะลอตัวจากไตรมาส 1/57 ที่มีรายได้ 364 ล้านบาท เนื่องจากประสบปัญหาการขนส่งอะไหล่จากผู้ผลิตภายนอก ทำให้บริษัทส่งมอบงานล่าช้า แต่คาดว่าจะเลื่อนไปรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/57 แทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ