ปลัดสำนักนายกฯ ประชุมส่วนราชการในสังกัด/คตร.ประชุมนัดแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 5, 2014 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นการเมืองที่น่าสนใจในวันนี้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่แทนปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานประชุมส่วนราชการในสังกัด ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำความเข้าใจถึงการปฏิบัติราชการระหว่างที่ยังไม่มีนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี พร้อมกับหารือการจัดงานทำบุญใหญ่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากถูกปิดการใช้งานมานานกว่าครึ่งปี
  • นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ จะเข้าพบรัฐมนตรีต่างประเทศเวียดนาม ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มอบหมายให้ไปชี้แจงทำความเข้าใจสถานการณ์การเมืองไทย จากนั้นจะไปชี้แจงทุกประเทศในภูมิภาคอาเซียน จากก่อนหน้านี้นายสีหศักดิ์ได้ชี้แจงต่อรัฐมนตรีต่างประเทศพม่า ในฐานะประธานอาเซียน
  • ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กำหนดแถลงผลการประชุม คสช.ตามปกติ ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้า คสช. ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษ จะเป็นประธานการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กำชับการทำงานหน่วยงานในสังกัดกิจการพิเศษกว่า 20 หน่วยงานด้วย

นอกจากนี้ คสช. ได้มีคำสั่งเรียกบุคคลเข้ารายงานตัวเพิ่มเติมในวันนี้ 3 คน ประกอบด้วย นายสมชาย สอนอุบล นายนาวิน บุญเสรฐ (บุตรชาย พ.ต.ท.อดุลย์ บุญเสรฐ อดีตส.ส.เพื่อไทย จ.พิจิตร) และ นายธานินทร์ อังสุวรังษี ที่ห้องจามจุรี สโมสรทหารบก เทเวศร์ และอีก 18 คน ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ อาทิ นายใจลส์ใจ อึ๊งภากรณ์ นายจักรภพ เพ็ญแข นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง นางฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือโรส ผู้ต้องหาความผิดมาตรา 112

  • วันนี้คณะกรรมการติดตามตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) จะมีการประชุมพูดคุย ในแต่ละโครงการของแต่ละกระทรวงที่เสนอของบประมาณในการดำเนินการ จากนั้นจะลงรายละเอียดของโครงการในสัปดาห์หน้า
  • วันนี้นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง จะเข้าให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งป.ป.ช.จะสอบพยานให้ครบทั้ง 4 ปากให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า
  • หลังจากมีการเผยแพร่ภาพผ่านโซเชียลมีเดียเป็นภาพการทำงานของพนักงานขับรถไฟในช่วงที่ฝนตกหนักโดยใช้มือข้างหนึ่งควบคุมที่ปัดน้ำฝนและมืออีกข้างขับรถไฟ เกิดความลำบากในการทำงาน วันนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ ณ โรงรถจักรบางซื่อ ใกล้กับสถานีรถไฟบางซื่อ 2 เพื่อชี้แจงและตรวจสอบการปฏิบัติงานจริงของเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ
  • ส่วนกรณีมีการเผยแพร่เรื่องการลดราคาน้ำมัน 10 บาท/ลิตรนั้น นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ปลัดกระทรวงพลังงาน ได้ออกมาปฎิเสธกระแสข่าวดังกล่าวแล้วว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางคสช.และกระทรวงพลังงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างดำเนินการศึกษาแผนโครงสร้างราคา คาดเห็นความชัดเจนสัปดาห์หน้า
  • ความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) จะประชุมโดยมีวาระพิจารณาสำคัญ 2 เรื่องคือ 1.ข้อเสนอของคณะอนุกรรมการด้านกฎหมายว่าควรจะนำเรื่องการแจกคูปอง ทีวีดิจิตอลเข้าสู่ขั้นตอนการรับฟังความเห็นสาธารณะหรือไม่ ถ้าเปิดรับฟังความเห็นจะต้องใช้ระยะเวลาเท่าใด 2.ราคาคูปองดิจิตอลที่เหมาะสมควรเป็นอัตราใด ที่อาคารไอทาวเวอร์ ชั้น 6 ถนนวิภาวดีรังสิต
  • บมจ.ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ (TAE) จะเข้าซื้อขายหุ้นวันนี้เป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมวดพลังงานและสาธารณูปโภค โดยผู้บริหารมั่นใจว่าหุ้น TAE ที่เข้าซื้อขายวันแรก จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 2 บาท/หุ้นได้
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดงานแถลงข่าว เรื่อง "พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคและผลกระทบทางด้านธุรกิจและสังคม ในช่วงมหกรรมฟุตบอลโลก 2014" ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • สัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดเสวนาทางวิชาการชุด "8 ทศวรรษ อภิวัฒน์สังคมไทย" ในโอกาสครบรอบ 80 ปี หัวข้อ "วิกฤตการศึกษาไทย...ปฏิรูปอย่างไรให้ตอบโจทย์" ในเวลา 13.00-16.30 น. ที่หอประชุมศรีบูรพา ท่าพระจันทร์
  • สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : จัดสัมมนาหัวข้อ "Emerging Market Opportunities- Insights from European Chambers of Commerce ที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ จัดการสัมมนาเชิงวิชาการ "ยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ไทยก้าวไกลสู่AEC" โรงแรม เดอะสุโกศล
  • บี แอล ไอ ไทยแลนด์ จัดงานสัมมนา "ผู้ส่งออกอาหารไทยถึงเวลา รุกฆาต! ตลาดจีน" โรงแรม มณเฑียร ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ