JUBILE คาดรายได้ Q2/57 ดีกว่า Q1/57 ทั้งปีโต 15-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 5, 2014 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) คาดว่ารายได้ในไตรมาส 2/57 จะดีกว่าไตรมาสแรกที่ผ่านมา เนื่องด้วยสถานการณ์ทางการเมืองเริ่มคลี่คลายส่งผลให้มีกำลังซื้อกลับเข้ามา และบริษัทฯมีการออกแคมเปญในช่วงฤดูร้อนเพื่อกระตุ้นยอดขาย
"ทิศทางค่อนข้างดีมาก เห็นได้จากในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.จากการที่เราออกแคมเปญ ที่ชื่อว่า ซัมเมอร์เซอร์ไพร์ เข้ามาส่งเสริมการขาย ส่งผลให้ยอดขายเติบโตถึง 40% ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ขณะที่ไตรมาส 2 นี้รายได้ก็น่าจะดีกว่าไตรมาส 1 และเป้าหมายทั้งปีก็ยังคงเป็นไปตามที่วางไว้ 15-20% จากที่สถานการณ์การเมืองเริ่มคลี่คลาย และมีการออกสินค้าใหม่เพิ่ม ออกแคมเปญการกระตุ้นยอดขายค่อนข้างมากพอสมควร"น.ส.อัญรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้เติบโตอยู่ที่ 15-20% หรือคิดเป็น 1,800 ล้านบาท โดยบริษัทฯมีการกระตุ้นยอดขายออกแคมเปญอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งบริษัทฯจะมีการออกสินค้าใหม่เพิ่มอีก 200 แบบในครึ่งปีหลังนี้ ขณะที่บริษัทฯก็จะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิปีนี้ไว้ที่ 13-15% ซึ่งก็จะใกล้เคียงกับปีก่อนที่อยู่ที่ 14% รวมถึงมีการขยายสาขาเพิ่มปีนี้ 22 สาขา คาดว่าปีนี้จะมีสาขาทั้งสิ้น 130 สาขา

          ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสาขาอยู่ 114 สาขาแล้ว และปี 58 ตั้งเป้าขยายสาขาโดยจะมีสาขาอยู่ที่ 200 สาขา ประกอบกับจะมีการเปิดให้บริการของสาขาขนาดใหญ่ (Flagship store) ในช่วงกลางไตรมาส 3/57 นี้อีกด้วย คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ภายใน 5 ปี จึงมองว่าจากจุดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นและการกระตุ้นยอดขายจะส่งผลให้ยอดขายเติบโตได้ตามเป้าหมาย           นอกจากนี้ บริษัทฯตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ 500 ล้านบาท ใช้ในการลงทุนขยายสาขาเพิ่ม 300 ล้านบาท และใช้ออกแบบภายใน Flagship store อีกจำนวน 200 ล้านบาท ซึ่งมีการดำเนินงานไปแล้วกว่า 70% โดยขณะนี้งบลงทุนดังกล่าวใช้ไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 100 ล้านบาท รวมถึงวางงบการตลาดไว้ 7-10% ของยอดขายรวม

พร้อมกันนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาขยายสาขาไปในตลาดเอเชีย โดยกำลังมองว่าจะเข้าไปลงทุนเองหรือไปพร้อมกับห้างสรรพสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ