GELคาดบันทึกกำไรจากการขายหุ้น AQUA 44.55 ลบ.ใน Q2/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 5, 2014 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัช อนันต์ธนวณิช กรรมการผู้จัดการ บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEL) เปิดเผยว่า จะบันทึกกำไรประมาณ 44.55 ล้านบาท จากการการจำหน่ายเงินลงทุนใน บมจ. อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) ในไตรมาส 2/2557

ช่วงเช้าที่ผ่านมา GEL แจ้งตลาดฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ GEL มีมติอนุมัติการจำหน่ายเงินลงทุนใน AQUA ให้แก่ นายธีระชัย รัตนกมลพร จำนวน 100,000,000 หุ้น และนายกำพล วีระเทพสุภรณ์ จำนวน 271,285,132 หุ้น รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 371,285,132 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 8.94% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ในราคาหุ้นละ 1 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 371,285,132 บาท

"การเข้าเงินลงทุนดังกล่าว จะทำให้ GEL มีสภาพคล่องทางการเงินเพิ่มขึ้น โดยสามารถนำเงินที่ได้จากการขายนำไปลงทุนในธุรกิจที่เป็นธุรกิจหลักและหรือธุรกิจอื่นที่มีส่วนเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก ซึ่งในระยะยาวก็จะก่อให้เกิดผลกำไรกับบริษัทมากกว่า โดยบริษัทจะได้กำไรจากการขายครั้งนี้ประมาณ 44.55 ล้านบาท ซึ่งจะบันทึกในไตรมาส 2/2557 นี้" นายธวัช กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการฯ ยังอนุมัติให้บริษัทเข้าทำการซื้อหุ้นของ บมจ.มิลล์คอน สตีล (MILL) รวมทั้งสิ้น 500,562,477 หุ้น หรือสัดส่วน 20% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว โดยเม็ดเงินลงทุนครั้งนี้มาจากการเพิ่มทุนและยังคงมีสภาพคล่องที่เพียงพอที่จะเข้าลงทุนดังกล่าว

ทั้งนี้ ประโยชน์ที่ได้รับจากการลงทุนครั้งนี้ เพื่อขยายธุรกิจวัสดุก่อสร้างให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในอนาคต จึงมีความต้องการโอกาสในการหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูปซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทที่มีอยู่ในปัจจุบัน

"ฝ่ายบริหารเล็งเห็นว่า MILL เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักที่จะช่วยส่งเสริมการผลิตสินค้าวัสดุก่อสร้างของบริษัท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง, ผลิตภัณฑ์พื้นคอนกรีตอัดแรงและผลิตภัณฑ์ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป นอกจากนี้ การได้ความรู้และความเชี่ยวชาญและความได้เปรียบทางด้านวัตถุดิบจะเป็นประโยชน์แก่บริษัทเป็นอย่างมาก" นายธวัช กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าที่จะได้รับประโยชน์ในหลายๆด้านจากความร่วมมือประสานงานกันระหว่างสองบริษัท (Synergy) เช่น การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของธุรกิจซื้อขายผลิตภัณฑ์เหล็กและเศษเหล็ก การถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กที่บริษัทใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตของหลายผลิตภัณฑ์ การพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์เหล็กเพื่อใช้ในโครงสร้างคอนกรีตหล่อสำเร็จรูปของบริษัท รวมไปถึงการขยายตลาดไปยังภูมิภาคอื่นๆทั้งในและต่างประเทศ ความร่วมมือกันครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถพัฒนาขยายตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มรายได้จากการพัฒนาการค้าในภูมิภาคอื่นๆที่มีศักยภาพ ลดความเสี่ยงจากการผันผวนของราคาผลิตภัณฑ์เหล็ก ซึ่งเป็นหนึ่งในต้นทุนหลักของผลิตภัณฑ์ของบริษัทลดปัญหาการขาดแคลนผลิตภัณฑ์เหล็กที่อาจเกิดขึ้นได้ในบางช่วงเวลา และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการการจัดส่งและการจัดเก็บสต็อคของสินค้าและวัตถุดิบของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ