AIT คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อนที่ 567 ลบ. ขณะที่รายได้ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 5, 2014 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโนยี (AIT) คาดว่ากำไรปีนี้จะดีกว่าปีก่อนที่อยู่ที่ 567 ล้านบาท ตามรายได้ที่เติบโต โดยบริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 6,200 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog)ทั้งสิ้น 3,880 ล้านบาท โดยจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ รวมถึงรอรับคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่ม มูลค่างาน 175 ล้านบาท ซึ่งก็จะทยอยรับรู้เข้ามา ประกอบกับบริษัทฯอยู่ระหว่างรอผลการเข้าไปประมูลงานภาครัฐ มูลค่างาน 720 ล้านบาท คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 3/57

สำหรับอัตรากำไรสุทธิบริษัทฯคาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่อยู่ที่ 9.42% ขณะที่ไตรมาส 1/57 มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 10.4% เนื่องจากงานที่รับมาเป็นงานที่มีมาร์จิ้นที่สูง

นายศิริพงษ์ มองว่าหลังจากที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งมีการดำเนินนโยบายต่างๆที่ช่วยให้เศรษฐกิจมีการขับเคลื่อนไปได้ และมีการอนุมัติงบประมาณปี 58 เกิดขึ้น ทำให้บริษัทฯมองว่าในปีหน้าจะเป็นปีที่สดใส ซึ่งจากการที่มีงบประมาณออกมาจะทำให้งานภาครัฐทยอยออกมามากขึ้น โดยบริษัทฯมีสัดส่วนงานภาครัฐถึง 90%

"ปีนี้ก็ยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เป้ารายได้ก็น่าจะทำได้ที่ 6,200 ล้านบาท เราจึงมองว่าปีหน้าจะเป็นปีที่สดใส จากที่ คสช.อนุมัติงบ และมีการวางแผนได้ดีกว่าปกติ ทำให้เราสบายใจขึ้น จากที่ผ่านมาก็ยังกังวลว่าจะไม่มีงานออกมา เนื่องด้วยเรามีสัดส่วนงานภาครัฐถึง 90% ขณะเดียวกันเราก็เข้าไปรับงานภาคเอกชนบ้าง แต่ด้วยภาคเอกชนมีมูลค่างานที่น้อยอยู่ จึงต้องอาศัยงานภาครัฐเป็นหลัก" นายศิริพงษ์ กล่าว

ส่วนงานด้านต่างประเทศบริษัทฯยังคงอยู่ระหว่างรอเข้าไปประมูลงานในสปป.ลาว ซึ่งเป็นงานทำระบบซอฟแวร์สำหรับจัดการที่ดิน ทะเบียนราษฎร์ ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเข้าไปรับงานดังกล่าวได้ในช่วงใด เนื่องจากขึ้นอยู่กับสปป.ลาวว่าจะเปิดประมูลได้เมื่อไหร่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ