"ประยุทธ์"พบ 7 องค์กรอิสระ-เตรียมแถลงผ่านทีวีคืนนี้/พาณิชย์"ถกตรึงราคาสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 6, 2014 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เช้านี้ได้เดินทางเข้าปฏิบัติงาน ที่กองบัญชาการกองทัพบกตามปกติ โดยในวันนี้ได้เชิญ 7 องค์กรอิสระเข้าร่วมประชุมด้วย เพื่อรับทราบผลกระทบและหาทางออกร่วมกันเดินหน้าเข้าสู่โรดแมป ปฎิรูปควบคู่กับการสร้างความปรองดอง และมีกำหนดพบปะนักธุรกิจจีน

นอกจากนี้ ค่ำนี้ติดตามการแถลงของพล.อ.ประยุทธ์ ผ่านโทรทัศน์ในรายการ "คสช. คืนความสุขให้คนไทย" ซึ่งถือเป็นการจัดครั้งที่ 2 จากครั้งแรกที่แถลงผ่านทีวีพูลเมื่อวันที่ 30 พ.ค. และคาดว่าจะมีการจัดทุกสัปดาห์ เพื่อชี้แจงการดำเนินงานในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

  • ส่วนความคืบหน้าการจัดทำแผนพัฒนาเศรษฐกิจ หรือโรดแมพ คาดว่า จะสรุปแผนและประกาศโรดแมพอย่างเป็นทางการได้เร็วๆ นี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาวต่อไป
  • วันนี้เจ้าหน้าที่ทหารจะนำตัวนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รมว.ศึกษาธิการ ขึ้นศาลทหารเพื่อขอฝากขังผลัด 2 เนื่องจากครบกำหนด 12 วัน ในการฝากขังผลัดแรก

นอกจากนี้ ทางสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย จะเดินทางไปยังศาลทหาร ยื่นขอให้พิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวนายจาตุรนต์ เนื่องจากญาติมาร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

  • และเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด ซึ่งเรียกตัวเองเป็นแกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่หลบซ่อนตัวหลังจากนายสมบัติปฏิเสธที่จะเข้ารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสมบัติไปที่ค่ายนวมินทร์ของกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ จ.ชลบุรี และจะถูกนำตัวขึ้นศาลทหาร เป็นรายที่ 2
  • วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร และกรุงเทพมหานคร ยังคงสนธิกำลังกันตรวจสอบภายในคลองเปรมประชากร หน้าทำเนียบรัฐบาล ช่วงตั้งแต่วัดเบญจมบพิตร ถึงสะพานอรทัย โดยจะเน้นตรวจค้นอาวุธ และวัตถุต้องสงสัยต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน
  • ขณะที่ ทีมรองโฆษกกองทัพบก พร้อมทีมงาน จะแถลงข่าวประจำวันที่ตึกสันติไมตรี
  • สภาพัฒนาการเมือง แถลงการณ์ เรื่อง "ข้อเสนอแนวทางเตรียมความพร้อมในการปฏิรูปประเทศไทย" ที่สำนักงานสภาพัฒนาการเมือง ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นัดไต่สวนผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ซึ่งเป็นพยานปากสุดท้ายในคดีที่มีการกล่าวหาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการจำนำข้าวทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ หลังจากนั้น ป.ป.ช.จะประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการไต่สวนอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
  • พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ประชุมมาตรการเร่งด่วนปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงาน โดยมีหน่วยงานระดับกระทรวงร่วมประชุมกว่า 15 หน่วยงาน ที่ ห้องประชุมใหญ่ สำนักงาน ป.ป.ส.ดินแดง
  • กรณี ปมปัญหาการฟ้องร้องระหว่างคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) กับช่อง 3 เนื่องจากไม่ให้สิทธิช่อง 3 อะนาล็อก เป็นฟรีทีวี วันนี้ศาลปกครองกลางนัด กสทช. ให้นำเอกสารมาชี้แจงเพิ่มเติม
  • ความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมหารือผู้ค้า ห้างค้าปลีก เพื่อขอความร่วมมืออย่างเป็นทางการในการตรึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภคจำนวน 205 รายการ และคงราคาจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ไปจนถึงเดือนตุลาคม นี้ หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. กำชับให้กระทรวงพาณิชย์ ดูแลราคาสินค้า เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับผู้บริโภค
  • บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการบริหารจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานสำหรับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ระหว่าง ทสภ. และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
ณ ห้องจัดเลี้ยง ชั้น 5 สำนักงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ( อาคาร AOB) โดยมี นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และนายนำชัย หล่อวัฒนตระกูล ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นผู้ลงนามร่วมกัน
  • บมจ. ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNIC) ประชุมผู้ถือหุ้น ที่รร.มิราเคิลแกรนด์
  • บมจ. แพลนเน็ตคอมมูนิเคชั่น (PCA) โรดโชว์ ที่ห้อง 1101 ชั้น 11 ตลาดหลักทรัพย์
  • สถาบันปลูกป่า ปตท. จะลงนามในบันทึกข้อตกลง "โครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย (T-VER)"กับองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) โดยมีนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. เป็นผู้ลงนามร่วม ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอทเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ