AUCT คาดรายได้ปีนี้โต 20% จาก 474 ลบ.ปีก่อน เล็งนำอสังหาฯเข้าประมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 9, 2014 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบูรณิศ ยุกตะนันทน์ หัวหน้าสำนักงานกรรมการผู้จัดการ บมจ. สหการประมูล (AUCT) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 474.77 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตตามจำนวนรถจบประมูลเพิ่มขึ้นเฉลี่ยราว 10-20% ต่อปี ประกอบกับทางบริษัทฯได้มีการเพิ่มวันประมูลที่สำนักงานใหญ่จาก 2 วัน/สัปดาห์ เป็น 4 วัน/สัปดาห์ และสาขารังสิตคลอง 8 จาก 1 วัน/สัปดาห์ เป็น 4 วันต่อสัปดาห์ รวมถึงการเพิ่มวันประมูลสัญจรมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนจะนำอสังหาริมทรัพย์เข้ามาประมูลเพิ่มขึ้น จากเดิมที่เคยมีการยกเลิกไปเพราะไม่ได้รับความนิยม โดยคาดว่าจะสามารถกลับมาประมูลได้อีกครั้งในช่วงไตรมาส 4/57 เป็นอย่างช้า ในขณะเดียวกันยังมองหาสินค้าอื่นๆเข้ามาประมูลเพิ่มเติมอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิปีนี้ให้ใกล้เคียงไตรมาส 1/57 ที่ทำได้ราว 28% จากปีก่อนที่มีอัตรากำไรสุทธิราว 14.65% เนื่องจากทางบริษัทฯได้มีการปรับเพิ่มค่าธรรมเนียมการประมูลรถยนต์เป็น 8 พันบาท จากเดิมที่ 7 พันบาท ช่วยให้อัตรากำไรสุทธิปีนี้เติมโตได้ค่อนข้างมาก

นายบูรณิศ กล่าวเพิ่มอีกว่า บริษัทฯตั้งงบลงทุนสำหรับปีนี้ไว้ราว 100 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการขยายสาขาทั้งหมด 5 แห่ง โดยในช่วงไตรมาส 1/57 ที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 1 แห่งคือที่ จังหวัดเชียงใหม่ และอีก 4 แห่งอยู่ระหว่างดำเนินการ คือ อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี นครราชสีมา รวมถึงฝั่งธนบุรี ในขณะเดียวกันบริษัทฯยังต้องใช้งบอีกราว 5 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงระบบไอที

สำหรับแนวโน้มรายได้ในช่วงไตรมาส 2/57 คาดว่าจะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/57 ที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2/57 มีวันหยุดค่อนข้างมาก ส่งผลให้ผู้เข้ามาร่วมประมูลไม่มากนัก ในขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังยังต้องรอติดตามสถานการณ์ก่อนว่าปริมาณจำนวนรถยึดจะมากเท่ากับในช่วงครึ่งปีแรกหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ