(เพิ่มเติม) LALIN คาดกำไรดีกว่าปีก่อนตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น, เปิด 6-8 โครงการตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 10, 2014 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ (LALIN) คาดกำไรดีกว่าปีก่อน หลังรักษาอัตรากำไรสุทธิในระดับ 19% ประกอบกับรายได้ที่เพิ่มขึ้น โดยทั้งปีคาดว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 2.7 พันล้านบาท โดยบริษัทยังทยอยเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ 6-8 โครงการ มูลค่า 4 พันล้านบาทตามแผน

นายกร ธนพิพัฒนศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ LALIN เปิดเผยว่า ยังคงเป้ารายได้ปี 57 ที่ 2.7 พันล้านบาท ยอดขายที่ 3.2 พันล้านบาท โดยปัจจุบันมีงานอยู่ในมือ (Backlog) 1,000 ล้านบาท ที่จะสามารถรับรู้ในปีนี้ทั้งหมด สำหรับแผนการเปิดโครงการปีนี้ยังเป็นไปตามแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ 6-8 โครงการ มูลค่ารวม 4 พันล้านบาท โดยในช่วงที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 2 โครงการ มูลค่าราว 1.5 พันล้านบาท ขณะที่ในไตรมาส 3 จะเปิดโครงการใหม่อีกอย่างน้อย 2 โครงการ

ทั้งนี้บริษัทฯยังมีแผนที่จะซื้อที่ดินเพิ่มโดยตั้งงบซื้อที่ดินไว้ราว 800-900 ล้านบาท โดยใช้ไปแล้วบางส่วน โดยปัจจุบันก็ยังหาซื้อที่ดินเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่อัตรากำไรสุทธิปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าที่จะรักษาให้อยู่ในระดับ 19% ใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/57 ที่ทำได้ 19.2% ซึ่งปรับตัวสูงขึ้นกว่าปีก่อน เนื่องบริษัทฯบริหารจัดการต้นทุนที่ดี รวมถึงได้รับผลประโยชน์ด้านภาษี จะส่งผลให้กำไรสุทธิปีนี้มากกว่าปีก่อนตามรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้น จากปีก่อนมีกำไรสุทธิที่ 418 ล้านบาท

ส่วนอัตราการปฏิเสธสินเชื่อ ปัจจุบันอยู่ที่ราว 15% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับปกติที่ราว 10% เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาสถาบันทางการเงินมีความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น โดยเป็นผลกระทบกับทั้งอุตสาหกรรม หลังภาวะเศรษฐกิจมีการชะลอตัว เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความยืดเยื้อตั้งแต่ชวงปลายปีที่ผ่านมา

สำหรับแนวโน้มรายได้ในไตรมาส 2/57 คาดว่ารายได้จะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/57 เนื่องจากทุกๆอย่างยังเป็นไปตามแผน ทั้งการรับรู้รายได้จากงานที่มีอยู่ในมือ และยอดขายจากโครงการใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ