"ที.เอ.ซี.ซี"เผยอยู่ระหว่างศึกษานำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 10, 2014 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัทที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชาแบรนด์เซนย่า กาแฟพร้อมดื่มเพื่อสุขภาพ วีสลิม และแบรนด์ใหม่ล่าสุด"สวัสดี" เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อระดมทุนในการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ
"มีแนวคิดที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต เบื้องต้นอยากเข้าใน mai ก่อน อยู่ระหว่างศึกษาอย่างจริงจัง ส่วนจะเป็นปี 58 หรืออีก 2 ปีข้างหน้าก็มีโอกาสเป็นไปได้ ถ้าจะเข้าตลาดก็เพื่อระดมทุนขยายธุรกิจเครื่องดื่มในและต่างประเทศ" นายชัชชวี กล่าว

โดยปี 57 ตั้งเป้ารายได้รวมมากกว่า 1.1 พันล้านบาท เติบโตจากปี 56 ที่ 1.03 พันล้านบาท โดย 5 เดือนแรกมีรายได้รวม 455 ล้านบาท เติบโต 44 ล้านบาท หรือ 10.65% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ปัจจุบันสัดส่วนรายได้เป็นยอดขายในประเทศ 85% ต่างประเทศ 15% รายได้มาจากแบรดน์เซนย่า,ชานมลาเต้ 70% อีก 30% เป็นวีสลิม

ในปีนี้บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่แบรนด์"สวัสดี"เป็นเครื่องดื่มผงทรีอินวัน เน้นขายตลาดต่างประเทศ มี 3 รสชาติ ทุเรียน มะม่วง และชาไทย อยู่ระหว่างขอสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) คาดได้รับการอนุมัติก.ค.57 นี้ ระหว่างนี้บริษัทได้ทำตลาดต่างประเทศแล้ว เช่น ญี่ปุ่น จีน ตอนนี้มีพรีออร์เดอร์ราว 10 ล้านบาทแล้ว ซึ่งจะทำให้ปี 58 รายได้จาก"สวัสดี"จะเพิ่มขึ้นและทำให้รายได้จากการส่งออกมากกว่า 15% โดยคาดหวังใน 3-5ปี (นับจากอย.อนุมัติ) รายได้จากส่งออกจะเกิน 50% ซึ่งแบรนด์สวัสดีไม่มีนโยบายทำตลาดในไทย จะเน้นต่างประเทศเท่านั้น

ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าเซนย่าขายในต่างประเทศแล้ว 10 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา สิงคโปร์ ลาว พม่า มาเลเซีย ดูไบ กรีซ แอฟริกาใต้ และมอนิเชียส และมีแผนสยายปีกสู่ตลาดจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และยูโรโซนในระยะ 1-2 ปีต่อจากนี้ ซึ่งจะเข้าไปทำตลาดเต็มที่

สำหรับในประเทศจุดจำหน่ายหลักมาจากร้าน 7-11 จากการทำตลาดกลุ่มเครื่องดื่มโถกดแบรน์เซนย่า ทั้งชาเย็น กาแฟลาเตเย็นโดยอาศัยเครือขายร้าน 7-11 กว่า 7000 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจกันยาวนานกว่า 12 ปี

ปี 58 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 20% จากปี 57 ซึ่งยอดขายจากสวัสดีก็จะเพิ่มเข้ามา โดยตั้งเป้า 5-7 ปีข้างหน้ารายได้แตะ 3,000-4,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีโรงงานผลิตเครื่องดื่ม 3 in 1 อยู่ที่ พารากอนแฟคตอรี่แลนด์ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ