LHK คาดกำไรงวดปี 57/58 มากกว่า 148 ลบ.ในงวดปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 10, 2014 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ มนัสชินอภิสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล (LHK) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดกำไรสุทธิสำหรับงวดปี 57/58 จะมากกว่างวดบัญชีปีก่อนที่ทำได้ 148 ล้านบาท จากการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต เพื่อลดต้นทุนด้านการผลิต ส่งผลให้กำไรเพิ่มขึ้น ขณะที่รายได้คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ทำได้ 3,390 ล้านบาท โดยตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิที่อยู่ที่ระดับ 4.5-5% จากงวดบัญชีปีก่อนที่ 4.38%

ทั้งนี้ธุรกิจในปีนี้เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากโครงการรถคันแรกสิ้นสุดลง ขณะที่โครงการต่างๆ ของภาครัฐ มองว่าจะเพิ่มความเชื่อมั่นในการลงทุนได้ สำหรับไตรมาส 1 งวดบัญชี 57/58 บริษัทฯยังต้องขอรอประเมินสถานการณ์ก่อน

บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนปี 57/58 ไว้ที่ 80-90 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายคลังสินค้า ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และเพิ่มโรงงานขึ้นรูปและตัดอลูมิเนียมโดยจะเป็นการเจาะฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ จากปกติที่บริษัทฯ จะเน้นสินค้าประเภทสแตนเลส

"เราคาดว่ากำไรก็น่าจะมากกว่าปีก่อน และรายได้ก็น่าจะใกล้เคียงปีก่อน จากที่เรามีการลดต้นทุนการผลิตต่างๆ และเทรนอุตสาหกรรมยานยนต์ ก่อสร้าง เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น"นายอนันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ