กทค.จัดสรรเบอร์มือถือใหม่หมวด 06 ให้บ.ลูกของ TRUE และ ADVANC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 12, 2014 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองประธาน กสทช.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) กล่าวว่า ที่ประชุม กทค. ได้มีมติอนุมัติให้จัดสรรเลขหมายโทรคมนาคมเพิ่มเติม ให้แก่ บจ. เรียล ฟิวเจอร์(บริษัทในกลุ่มทรูคอร์ปอเรชั่น) ในหมวด 06 อีก 160,000 เลขหมาย ทั้งนี้ ในเบื้องต้นได้จัดสรรเลขหมายในหมวด 09 ให้แก่ บจ. เรียล ฟิวเจอร์ ไปแล้วก่อนหน้านี้ จำนวน 4,600,000 เลขหมาย และในครั้งนี้ กทค. ยังได้มีมติอนุมัติให้จัดสรรเลขหมายโทรคมนาคมเพิ่มเติม ให้แก่ บจ. แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวิร์ค(บริษัทในกลุ่มแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส) จำนวน 6,000,000 เลขหมายด้วย

ส่วนกรณี ผู้บริหาร บริษัท เทเลนอร์ เอเชีย ได้พาดพิง กสทช. เป็นผู้สั่งปิดเฟสบุ๊ค ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม กทค. ขอยืนยันว่า กทค. และสำนักงาน กสทช. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่ประการใด

สำหรับการขอตรวจสอบเรื่องการถือครองหุ้นต่างชาติของบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายในประเทศไทยนั้น เป็นไปตาม พ.ร.บ.ประกอบกิจการคนต่างด้าว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการประมูล 4G เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ