FSMART จับมือทรูขาย WIFI ผ่านตู้บุญเติม เล็งเปิดบริการ"เคาท์เตอร์เซอร์วิส"ใน H2/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 12, 2014 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส(FSMART) ผู้ให้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือประเภทเติมเงินล่วงหน้า(Pre-paid)และบริการชำระเงินออนไลน์ผ่านเครื่องรับชำระเงินอัตโนมัติภายใต้เครื่องหมายการค้า“บุญเติม" เปิดเผยว่า บริษัทได้เพิ่มบริการซื้อ TRUE WIFI ผ่านตู้บุญเติม หลังจากที่ทรู อินเทอร์เนตขยายจุดบริการ WIFI เพิ่มมากกว่า 10,000 จุดทั่วประเทศ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของทรูในต่างจังหวัด และเพิ่มบริการหน้าตู้ของบุญเติมให้มากขึ้น ซึ่งเป็นการส่งเสริมศักยภาพซึ่งกันและกัน จากการที่ทรู อินเทอร์เนตเป็นผู้นำตลาดด้านอินเทอร์เนต ขณะที่บุญเติมมีตู้พร้อมให้บริการกว่า 35,000 ตู้ทั่วประเทศ และถือเป็นโอกาสในการเพิ่มรายได้ในส่วนอื่นนอกจากการเติมเงินมือถือที่ถือเป็นรายได้หลักของบริษัท

ปัจจุบันตู้เติมเงินบุญเติมมีบริการหน้าตู้ 43 รายการ โดยบริษัทยังมุ่งมั่นพัฒนาให้บริการหน้าตู้เติมเงินให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้บริการได้อย่างครบวงจร อาทิ การเติมเงินมือถือ เติมเงินในเกมส์ ดูดวง ซื้อชั่วโมงอินเทอร์เน ตลอดจนเป็นตัวกลางในการชำระค่าบริการ นอกจากนี้ ยังเตรียมเพิ่มภาษาในการใช้บริการหน้าตู้อีก 1 ภาษา เพื่อรองรับการใช้บริการของลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย และทุกภาษา

สำหรับธุรกิจเติมเงินออนไลน์ในปัจจุบันเติบโตไปพร้อมกับยอดการใช้โทรศัพท์มือถือที่ปัจจุบันมีจำนวนเลขหมายรวมกว่า 90 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นระบบรายเดือนประมาณ 9.3 ล้านเลขหมาย และระบบเติมเงิน (Pre-paid)กว่า 84.3 ล้านเลขหมาย โดยสัดส่วน 10% ของระบบเติมเงินมีการทำรายการผ่านตู้บุญเติม ซึ่งเติบโตขึ้น 35% จากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับบริการทางมือถือที่มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการโทรศัพท์ การส่งข้อความ การส่งรูปภาพ หรือการใช้อินเตอร์เนตบนมือถือที่มีค่าบริการ ดังนั้น ผู้ประกอบการธุรกิจเติมเงินมือถือที่ในอุตสาหกรรมมีจำนวนเพิ่มขึ้นนั้น จำเป็นต้องหากลยุทธ์ และกิจกรรมทางการตลาดเพื่อดึงดูดและตอบแทนผู้ใช้บริการที่ให้ความไว้วางใจ

ในช่วงเดือนมิ.ย.-ส.ค.57 บริษัทฯได้จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดเติมเงินด้วยโปรโมชั่น “บุญเติม เติมทุกวัน ลุ้นซิ่งทุกเดือน" โดยมีรางวัลเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซูมเมอร์ เอ็กซ์ เดือนละ 3 คัน ทั้งหมด 10 รางวัล มูลค่ารวม 540,000 บาทให้กับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ที่ใช้บริการเติมเงินผ่านตู้บุญเติม ลูกค้าที่ใช้บริการเติมเงินผ่านตู้บุญเติมทุก 1 ครั้งนับเป็น 1 สิทธิ ทางระบบจะรวบรวมสิทธิเพื่อนำมาจับรางวัลเป็นประจำทุกเดือนตลอดระยะเวลาร่วมรายการ และเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทฯ ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดได้จากหน้าตู้เติมเงินบุญเติมทั่วประเทศที่มีมากกว่า 35,000 ตู้ในปัจจุบัน

“ในปีที่ผ่านมาฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิสได้มีการจัดโปรโมชั่น “บุญเติมแจกแสน ลุ้นล้าน" ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ส่งผลให้ยอดเติมเงินเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับมีผู้สนใจเป็นตัวแทนบริการติดต่อเข้ามามากขึ้นด้วย เชื่อว่าการจัดโปรโมชั่นช่วงเดือน มิ.ย.-ส.ค. นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเหมือนที่ผ่านมา และจะส่งผลให้ยอดเติมเงินมีอัตราที่เพิ่มขึ้น และจำนวนตู้บุญเติมน่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 40,000 ตู้ตามเป้าหมาย รวมถึงรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดมากในฐานะผู้นำธุรกิจเติมเงินออนไลน์"นายสมชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนจะเปิดตัวสินค้าใหม่ บุญเติม เคาน์เตอร์เซอร์วิส เพื่อให้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือ และให้บริการการโอนเงิน ชำระบัตรเครดิต และการจ่ายชำระค่าสาธารณูปโภคได้ในเครื่องเดียวในร้านค้าทั่วไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาให้สมบูรณ์แบบ และกำหนดแบรนด์ให้เป็นที่จดจำง่ายเพื่อให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 3 และจะเป็นอีกทางหนึ่งในการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ