บลจ.ทิสโก้ ออกทริกเกอร์ฟันด์กอง 2 บุกเอเชียเหนือต่อเนื่อง ตั้งเป้ากำไร 9%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 16, 2014 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 9% #2" มีอายุโครงการ 9 เดือน หรือเลิกกองทุนได้ก่อนกำหนดเมื่อสามารถสร้างผลตอบแทนได้ 9% เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังหลักทรัพย์ต่างประเทศและรับความเสี่ยงจากการลงทุนต่างประเทศได้ โดยมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เปิดขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ตั้งแต่วันที่ 17 – 24 มิ.ย. 57 นี้

จากความโดดเด่นของตลาดหุ้นเอเชียเหนือและแนวโน้มเศรษฐกิจที่เติบโตแข็งแกร่ง บลจ.ทิสโก้ จึงได้เปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ นอร์ธ เอเชีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 9% #2" เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่สนใจลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียเหนือ เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ โดยมีนโยบายลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนีตลาดหุ้นเอเชียเหนือ 4 ประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน และเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นตลาดหุ้นที่มีโอกาสเติบโตสูงและมีผลประกอบการที่โดดเด่น

บลจ.ทิสโก้ มองว่า ประเทศกลุ่มเอเชียเหนือมีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ตลาดหุ้นมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ทำให้ตลาดหุ้นเอเชียเหนือเป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจในขณะนี้ ประกอบกับราคาหุ้นที่ยังค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับความแข็งแกร่งทางด้านเศรษฐกิจและฐานะการเงินการคลัง ซึ่งจะช่วยให้ตลาดหุ้นเอเชียเหนือเติบโตได้อีกมาก โดยคาดว่าตลาดหุ้นเอเชียเหนือในปีนี้ยังมี Upside สูงถึง 20-30%

“ตลาดหุ้นเอเชียเหนือมีความโดดเด่นมาก เรามองว่าจะเป็นตลาดที่สร้างผลตอบแทนได้ดีในปีนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจมีความแข็งแกร่ง และเป็นแรงดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากทั่วโลก อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหรัฐฯ และยุโรป ที่จะหนุนภาคการส่งออกให้เติบโตได้ดี ขณะราคาหุ้นยังถูกเมื่อเทียบกับกลุ่มประเทศอื่นๆ โดยหุ้นจีนและเกาหลีใต้ปัจจุบันซื้อขายที่ P/E 8-9 เท่า ขณะที่หุ้นสหรัฐ และยุโรป P/E อยู่ที่ประมาณ 15-16 เท่า

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นเอเชียเหนือยังคง Outperform ตลาดหุ้นในประเทศพัฒนาแล้ว เนื่องจาก Valuation ที่ถูกกว่า ทำให้เริ่มมีเงินไหลเข้าลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียมากยิ่งขึ้น ขณะที่คาดการณ์ผลกำไรของดัชนี MSCI EM FarEast ของตลาดหุ้นเอเชียเริ่มทรงตัว หลังจากที่ถูกปรับลดลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว สะท้อนให้เห็นมุมมองที่ดีขึ้นต่อการเติบโตของเศรษฐกิจเอเชีย ดังนั้นในช่วงที่ราคาหุ้นเอเชียเหนือยังถูก เราจึงมองว่าเป็นจังหวะเข้าลงทุน และมั่นใจว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี เช่นเดียวกับกองทริกเกอร์หุ้นเอเชียเหนือกองแรกที่เราเสนอขายไปก่อนหน้านี้" นายสาห์รัช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ