AOT ตั้ง"พล.อ.อ.อารยะ งามประมวญ"ขึ้น ปธ.บอร์ด,ตรวจสอบ 8 โครงการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 17, 2014 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท วันที่ 17 มิ.ย.57 มีมติเลือกตั้ง พล.อ.อ.อารยะ งามประมวญ รองประธานกรรมการ ทอท. เป็นประธานกรรมการ ทอท. แทน น.ต.ศิธา ทิวารี

และยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการชุดย่อย ตามข้อบังคับ ทอท. ที่แต่งตั้งไว้เดิมทั้ง 5 ชุด และแตต่งตั้งคณะกรรมการชุดย่อย ประกอบด้วย คณะกรรมการตรวจสอบ คณะกรรมการสรรหา คณะกรรมการกำหนดค่าตอบแทน คณะกรรมการธรรมาภิบาล และคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง

นอกจากนี้ มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบการดำเนินงานโครงการต่างๆของ ทอท.8 โครงการ ได้แก่ โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ปีงบประมาณ 2554-2560) โครงการดำเนินการจัดหาและติดตั้งระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (Advance Passenger Processing System: APPS) ศูนย์บริหารการขนส่งสาธารณะ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โครงการขยายพื้นที่ให้บริการผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง โครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต ปัญหาการบริหารจัดการรถรับจ้างสาธารณะ และผู้มีอิทธิพล ท่าอากาศยานภูเก็ต โครงการให้บริการอากาศยานส่วนบุคคล (Private Jet Terminal) ท่าอากาศยานภูเก็ต และโครงการเมืองสนามบิน (Airport City)

คณะกรรมการฯ ประกอบด้วย นายนันทศักดิ์ พูลสุข เป็นประธานกรรมการ นายอาคม เติมพิทยไพสิฐ นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ นายวิศณุ ทรัพย์สมพล เป็น กรรมการ และมี นายมนตรี มงคลดาว เป็นกรรมการและเลขานุการ นางมนัญญา เบญจกุล เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

คณะกรรมการฯ มีหน้าที่ตรวจสอบการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าวของ ทอท.ให้เป็นไปตามกฎหมาย ข้อบังคับ ข้อกำหนด กฎ ระเบียบ และนโยบายที่คณะกรรมการ ทอท.กำหนด และตามหลักธรรมาภิบาลการกำกับดูแลกิจการที่ดี นอกจากนั้น ยังมีหน้าที่ตรวจสอบเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น (Assurance Service) และให้คำปรึกษา (Consulting Service) รวมถึงติดตามความคืบหน้า ปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้อง อันอาจมีผลกระทบต่อการดำเนินโครงการ ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ จะมีการรายงานผลการดำเนินการให้คณะกรรมการ ทอท.ทราบทุกระยะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ