บลจ.วรรณ เปิด Pay Point รับชำระค่าหน่วยลงทุนผ่านเทสโก้ฯ-เซเว่น-ไปรษณีย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 18, 2014 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า บลจ.วรรณ ได้เปิดให้บริการ Pay Point ช่องทางการรับชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุนอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.57 เพื่อเพิ่มช่องทางในการชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุน เพียงผู้ถือหน่วยลงทุนทำรายการซื้อหน่วยลงทุนผ่าน ONEAM e-Trade และพิมพ์แบบฟอร์มชำระเงินที่มีบาร์โค้ดจากระบบ โดยผู้ลงทุนนำแบบฟอร์มดังกล่าว เลือกชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุนผ่านทุกสาขาของ Tesco Lotus เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-11 และที่ทำการไปรษณีย์ ทั่วประเทศได้แล้ววันนี้

บลจ.วรรณ เห็นความสำคัญของการออมและให้เข้าถึงการลงทุนในกองทุนรวมเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น จึงได้พัฒนาช่องทางในการชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุนให้มีความสะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้น และในอนาคตทางบลจ.วรรณ มีแผนงานที่จะพัฒนารูปแบบการเปิดบัญชีซื้อหน่วยลงทุนผ่าน Paying Agent เพื่อช่วยผู้ลงทุนรายย่อยทุกระดับสามารถลงทุนในกองทุนรวมได้อย่างต่อเนื่อง โดยในระยะเริ่มต้น Paying Agent ทั้ง 3 แห่งจะให้บริการรับชำระค่าซื้อหน่วยลงทุนของกองทุน บลจ.วรรณ เพียงแห่งเดียวก่อน

"บริการระบบ Pay Point น่าจะสามารถตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายในการชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุน และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเอื้อประโยชน์ให้แก่นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนมากขึ้น โดยวันนี้ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 57 บลจ.วรรณ จะเป็นผู้รับภาระค่าธรรมเนียมการทำรายการแทนผู้ลงทุน นักลงทุนสามารถติดต่อสอบถามขั้นตอนต่างๆ ได้ที่ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ฯ บลจ.วรรณ ได้ที่ 02-659-8888 กด 1" นายวินกล่าว

ด้าน น.ส.อานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมกันพัฒนาช่องทางรับชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุน (Paying Agent) ผ่านบริการ Pay at Post ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ทำให้บริษัทเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนให้มีการกระจายการเข้าถึงการลงทุนในกองทุนต่างๆ ไปสู่พื้นที่ภูมิภาค โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกลหรือชนบทได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นก้าวแรกที่ไปรษณีย์ไทยจะได้เชื่อมโยงผู้ลงทุนให้เข้าสู่ตลาดทุนได้ง่ายขึ้น โดยเริ่มต้นจากการเป็นตัวแทนรับชำระค่าซื้อหน่วยลงทุนทุกประเภทให้กับ บลจ.วรรณ อย่างเป็นทางการ โดยใช้จุดแข็งด้านเครือข่ายจำนวนที่ทำการไปรษณีย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ความสัมพันธ์อันดีกับประชาชน และความน่าเชื่อถือขององค์กร ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกกลุ่มทุกพื้นที่

ด้านนางสาวอรภา เตโชชวลิต รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจเสริม บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด "เทสโก้ โลตัส" เปิดเผยว่า เทสโก้ โลตัส มีเป้าหมายหนึ่งในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เพื่อลูกค้า ซึ่งปัจจุบันนอกเหนือจากธุรกิจค้าปลีกแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังเป็นผู้ให้บริการด้านการเงินอื่นๆ อาทิเช่น การรับชำระเบี้ยประกันชีวิต เป็นต้น ซึ่งบริการรับชำระค่าซื้อหน่วยลงทุนของ บลจ.วรรณ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจการเงินที่เริ่มขยายตัวมากขึ้น

ขณะที่เทสโก้ โลตัสเองมีระบบที่มีความพร้อม จึงเชื่อว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการในด้านการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ลงทุนที่ต้องการทางเลือกใหม่ โดยผู้ลงทุนสามารถชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุนได้ที่เทสโก้ โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศใกล้บ้าน 1,800 สาขา และมีจุดให้บริการรับชำระได้ถึง 8,000 จุด ซึ่งการเข้าสู่ตลาดทุนของเทสโก้ โลตัส ในครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถให้บริการแก่ลูกค้าครบวงจรยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ