(เพิ่มเติม) HOTPOT คาดปี 57 รายได้โต 10-15% กำไรดีกว่าปีก่อน เดินหน้าเปิดเพิ่ม 15 สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 20, 2014 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสกุณา บ่ายเจริญ รองประธานเจ้าหน้าบริหาร บมจ.ฮอทพอท(HOTPOT) กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตราว 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 2,353.68 ล้านบาท และกำไรปีนี้น่าจะดีกว่าปีก่อนที่มีกำไร 42.8 ล้านบาท แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกจะได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อที่หดตัวลงไป แต่เชื่อว่าสถานการณ์ครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกคตามกำลังซื้อที่กลับมาหลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เดินหน้างานด้านเศรษฐกิจ
"เรามองครึ่งปีหลังกำลังซื้อของลูกค้าจะกลับเข้ามา โดยผลประกอบการโดยรวมก็น่าจะเป็นไปตามแผนได้ ซึ่งคาดว่ารายได้จะเติบโตได้ 10-15% และกำไรน่าจะดีกว่าปีก่อน ซึ่งเราจะมีการเน้นกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อให้สามารถแข่งขันได้"นางสกุณา กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/57 คาดว่าจะเติบโตลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่จะดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/57 โดยเชื่อว่าไตรมาส 2/57 จะพลิกกลับมามีกำไร จากไตรมาส 1/57 ขาดทุนราว 5 ล้านบาท ซึ่งนอกเหนือจากการได้รับผลดีภาพรวมเศรษฐกิจที่ดีขึ้นแล้ว บริษัทยังมีการออกโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังนี้ก็จะเน้นกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้นเพื่อรองรับการแข่งขันที่มองว่าจะเพิ่มขึ้นด้วย ภายใต้งบการตลาด 3% ของรายได้รวม

ประกอบกับ ปีนี้บริษัทมีแผนเปิดสาขาเพิ่มอีก 15 สาขา ซึ่งจากต้นปีถึงปัจุบันเปิดสาขาไปแล้ว 5-6 สาขา โดยใช้งบลงทุนสาขาละ 7-9 ล้านบาท ทำให้ปลายปีนี้จะมีสาขาทั้งหมดเพิ่มเป็น 163 สาขา ขณะที่บริษัทจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 55% ด้วยการปรับราคาขายเพิ่มขึ้นอีก 5%


แท็ก (HOTPOT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ