(เพิ่มเติม) รฟท.เลื่อนประมูลรถไฟรางคู่สัญญา 1 วงเงิน 1.02 หมื่นลบ.จากวันนี้เป็น 15 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 23, 2014 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างที่ร่วมเข้าประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์(e-Auction) งานโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสินเก้า-แก่งคอย สัญญาที่ 1 เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ได้ติดประกาศเลื่อนการประมูลดังกล่าวออกไปจากวันนี้ ออกไปเป็นวันที่ 15 ก.ค. เวลา 14.00 น. เนื่องจากโครงการดังกล่าวมีมูลค่าตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นการจัดซื้อจัดจ้างและยังไม่ได้ลงนามสัญญา ดังนั้น คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.)จะขอให้ รฟท. นำข้อมูลมาพิจารณากลั่นกรองโครงการดังกล่าวเสียก่อน

อนึ่ง โครงการนี้มีผู้รับเหมาที่ผ่านการตรวจคุณสมบัติและเตรียมแข่งเสนอราคา 6 ราย ได้แก่ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD), บมจ.ช.การช่าง (CK)ร่วมกับบริษัท ช.ทวีก่อสร้าง จำกัด, บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC), บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ), บริษัท ทิพากร จำกัด ร่วมกับบริษัทไชน่า ฮาร์เบอร์จากจีน และ บริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด

ด้าน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชการทหารอากาศ ในฐานะหัวหน้าเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า คตร.ยังไม่ได้ระงับโครงการใดโครงการหนึ่ง เพียงแต่ คตร.ต้องการตรวจสอบในรายละเอียด ซึ่งหากเป็นโครงการในกลุ่มแรกที่มีเหตุผลความจำเป็นและมีงบประมาณชัดเจนก็จะให้ดำเนินการต่อไป ส่วนหากเป็นกลุ่มที่สอง ยังชี้แจงไม่ชัดเจนและต้องตอบคำถามก็ต้องรอทบทวน และ โครงการในกลุ่มที่สามตั้งงบประมาณไว้แต่ยังไม่มีแผนงานก็จะให้ชะลอไปก่อน ทั้งนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าวนี้คงจะอยู่ในกลุ่มที่ 1 หรือกลุ่มที่ 2 แต่ก็ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้งก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ