ADVANC จะพัฒนาระบบแจ้งเตือนหลังเจอกรณีซื้อคอนเทนท์คุกกี้รันบน Google play ผิดปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 23, 2014 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส(ADVANC) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อว่ามีลูกค้าใช้งานเล่นเกมคุกกี้รันและมีค่าบริการสูงผิดปกตินั้น ปัจจุบันการใช้บริการ application ทางอินเตอร์เน็ต อาทิ การสมัครใช้งาน หรือ การซื้อ content ผ่านทาง Google play store ซึ่งเป็นศูนย์รวม application ของแอนดรอยด์ รับความนิยมสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าจำเป็นต้องสมัครหรือซื้อสินค้าและบริการผ่านทางบัตรเครดิตเท่านั้น

ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยการสะดวกให้กับลูกค้า เอไอเอสจึงเป็นผู้รับชำระค่าสินค้าและบริการนี้ให้กับ Google Play Store โดยหักจากบิลล์ค่าโทรศัพท์ของเอไอเอสได้ทั้ง prepaid และ postpaid ตั้งแต่เดือน เม.ย.57 ที่ผ่านมา ซึ่งในทางปฏิบัติการที่จะใช้บริการดังกล่าวได้ลูกค้าจะต้องมีการสมัครใช้งานและยืนยันความเป็นเจ้าของก่อนจึงจะสามารถทำการหักค่าใช้จ่ายได้ รวมถึงในการซื้อ content แต่ละครั้ง จะมีการแจ้งให้ยืนยันการซื้อและจะมีการส่งยืนยันการซื้อดังกล่าวกลับไปที่ email ของลูกค้าเสมอเช่นกัน

“อย่างไรก็ตาม หลังจากการเปิดบริการดังกล่าวไป พบว่าลูกค้าบางท่านมีค่าบริการสูงผิดปกติ ซึ่งบริษัทฯก็มิได้นิ่งนอนใจและมีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง โดยได้ทำการปิดบริการสำหรับระบบโพสต์เพดทันทีตั้งแต่เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา และจะดูแลลูกค้าโดยยกเว้นค่าสินค้าและบริการดังกล่าวทั้งหมดให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์"นายปรัธนา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะมีการพัฒนาระบบแจ้งเตือนรวมถึงเพิ่มเติมการกำหนดยอดการใช้งานสูงสุดในการชำระค่าสินค้าและบริการได้ด้วยตนเอง (Credit Limit) เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้บริการในโลก Online เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ