KCE ลบ 4.14% ผู้บริหารมองแค่ Sentiment หลัง EU ชะลอ FTA, ธุรกิจยังโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2014 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น KCE ราคาไหลลง 4.14% มาอยู่ที่ 34.75 บาท ลดลง 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 26.13 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.20 น. โดยเปิดตลาดที่ 35.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 35.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 34.50 บาท

นายปัญจะ เสนาดิสัย กรรมการ บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น KCE เช้นี้ปรับตัวลง คาดว่าจะเป็นแค่ Sentiment ที่มาจากสหภาพยุโรป(EU)ได้ชะลอเรื่อง FTA แต่ในความเป็นจริง KCE ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เลย เพราะทาง EU ไม่ได้บอยคอตสินค้าของบริษัทฯ

"เรื่องของ EU ไม่ได้มีผลต่อเราเลย เพราะยังไม่ได้บอยคอตสินค้าของเรา เป็นแค่เงินช่วยเหลือมากกว่า เรายังส่งสินค้าได้เป็นปกติ ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นแค่ Sentiment เท่านั้น"นายปัญจะ กล่าว

กรรมการ KCE กล่าวว่า รายได้และกำไรปี 57 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าปีที่แล้ว โดยบริษัทฯคาดว่าจะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เนื่องจากปัจจุบันออเดอร์ยังไหลเข้ามาจำนวนมาก เรียกได้ว่าผลิตไม่ทันขาย ทำให้บริษัทเกือบไม่ได้ขายในประเทศ แต่จะขายในยุโรปเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงเกาหลีและญี่ปุ่น ซึ่งออเดอร์จากญี่ปุ่นเข้ามามากขึ้นด้วย ดังนั้น มั่นใจได้ว่าธุรกิจของ KCE ยังมีการเติบโตที่ดีอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ